Công nghệ CDN trong giải trí và truyền hình

Công nghệ CDN trong giải trí và truyền hình

Để giải quyết bài toán này, công nghệ CDN được ra đời. CDN (Content Delivery Network) là dịch vụ phân phối nội dung, nhằm giúp giải quyết bài toán quá tải băng thông cho các trang web. Dịch vụ phân phối nội dung (CDN) giúp cung cấp một mạng lưới các máy chủ proxy trên nhiều địa điểm vật lý để lưu trữ nội dung, chẳng hạn như video (Phim ảnh online), livestream (Spor , music ...) trên website (mobile) hoặc trên các phương tiện cồng kềnh khác, do đó cải thiện tốc độ truy cập để tải xuống nội dung.

Công nghệ CDN trong giải trí và truyền hình

Sự khác biệt giữa sử dụng CDN và không sử dụng CDN cho những hệ thống web này như sau. Với trang web không sử dụng CDN, toàn bộ các yêu cầu dịch vụ và truy cập web từ người dùng đều gửi thẳng đến máy chủ của trang web đó. Nếu lượng truy cập trong một thời điểm quá lớn, dẫn đến băng thông bị quá tải. Với trang web có đăng ký sử dụng dịch vụ CDN, nhà cung cấp dịch vụ CDN sẽ mang nội dung trang web nhân rộng trên các máy chủ đặt ở nhiều địa điểm khác nhau. Với đồ hình được phân tán nội dung này, người sử dụng khi truy cập web thay vì phải đi qua nhiều hành trình mới tới được máy chủ web, sẽ được máy chủ ở địa điểm gần nhất trả lại nội dung này. Hơn thế, vì xem tại máy chủ địa phương, băng thông không bị phân tải, thời gian trả nội dung nhanh hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Vậy những trang web nào cần CDN?

Thông thường các trang web chỉ cung cấp nội dung đơn giản như văn bản thông thường và có số lượng người sử dụng cố định, dịch vụ CDN sẽ không hẳn là cần thiết.  Tuy nhiên, nếu là đơn vị cung cấp dịch vụ giải trí như phim ảnh, game, nội dung báo chí với lượng tải video cao; các đơn vị phân phối dịch vụ như Thương mại điện tử, chứng khoán, bán vé máy bay, tàu xe... hoặc có nhiều tra cứu hành chính thì CDN sẽ là giải pháp dịch vụ tối ưu để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và giảm đi những phiền hà và khủng hoảng sau sự cố nghẽn hoặc sập web.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ CDN do những nguyên nhân kể trên sẽ cần lưu ý đến hệ thống máy chủ của đơn vị đó. Nếu cung cấp dịch vụ tại Việt Nam thì ưu tiên hàng đầu là hệ thống máy chủ web được đặt tại Việt Nam. Số lượng máy chủ đặt tại trong nước sẽ đảm bảo tốc độ truyền tải cũng như giảm thiểu sự cố mất tín hiệu. Ngoài ra, giá cả và hình thức thanh toán cũng là những yêu cầu cần lưu tâm.  Tại Việt Nam, hiện nay vCDN của VinaData (vinadata.vn) là dịch vụ đang được lựa chọn bởi những đơn vị truyền hình hàng đầu nhờ chất lượng dịch vụ, giá cả vượt trội.  Được chứng minh qua series AFC 2019, vCDN đã đồng hành, cung cấp chất lượng hình ảnh và video tốt nhất, giúp khán giả Việt Nam thưởng thức và thăng hoa cùng những trận đấu kịch tính của toàn bộ mùa giải.

Chi tiết hơn về vCDN, dịch vụ cung cấp nội dung cho các trang web giải trí và truyền hình hàng đầu tại Việt Nam, có tại: https://vinadata.vn/product/vcdn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận