Công ty Trung Quốc này có thể hất cẳng Samsung, sản xuất màn hình OLED cho iPhone X

Công ty Trung Quốc này có thể hất cẳng Samsung, sản xuất màn hình OLED cho iPhone X

Màn hình iPhone X có thể do công ty Trung Quốc sản xuất hất cẳng Samsung

Apple được dự đoán thay hoàn toàn màn hình LCD trên iPhone từ năm 2020, đồng nghĩa với 2 năm tới, tất cả smartphone của công ty đều dùng màn hình OLED. Hiện tại, Samsung là đối tác cung ứng OLED độc quyền cho Apple. Dù vậy, “táo khuyết” vẫn đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào công ty Hàn Quốc thông qua các đối tác có thể đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt của mình, đồng thời giảm chi phí sản xuất.

Theo Thời báo Phố Wall, BOE Technology - công ty Trung Quốc do chính quyền Bắc Kinh kiểm soát - đang muốn sản xuất tấm nền OLED cho iPhone tương lai. Bản thân Apple cũng xem đây là cơ hội lớn. Nếu Apple và BOE ký hợp đồng, đây sẽ là tình huống hai bên cùng có lợi.

Đầu tiên, Apple có thể “ghi điểm” trước chính quyền Trung Quốc nếu muốn mở rộng hoạt động tại đây và hưởng lợi từ thị trường đang bùng nổ. Tiếp theo, màn hình OLED sẽ rẻ hơn nhiều, khiến cho iPhone trở nên dễ tiếp cận hơn. Ngược lại, Trung Quốc sẽ tiệm cận hai đối thủ Hàn Quốc và Nhật Bản, hai nước đi đầu về công nghệ mới. Khi bắt tay với Apple, BOE chứng minh Trung Quốc có đủ năng lực do Apple luôn tiên phong trong các hệ thống đòi hỏi sự phức tạp.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nằm ở chỗ BOE mới chỉ sản xuất màn hình LCD trên MacBook và iPad, do đó chuyển sang OLED sẽ mang đến thay đổi lớn trong công ty, chưa kể tiêu chuẩn của Apple sẽ đặt ra áp lực không nhỏ.

Trong lúc này, Apple đang khám phá các cơ hội mới, bao gồm LG. Có tin đồn nhà máy LG đã bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho iPhone X Plus ra mắt tháng 9 năm nay và dự kiến năm sau được mở rộng năng lực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận