Cựu CEO Gojek nhậm chức Bộ trưởng Giáo dục Indonesia

Cựu CEO Gojek nhậm chức Bộ trưởng Giáo dục Indonesia

Đồng sáng lập và cựu CEO Gojek Nadiem Makarim đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia sáng nay . Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã công bố các thành viên trong nội các mới của ông cho nhiệm kỳ 2019-2024 tại Dinh Tổng thống ở Jakarta hôm nay.

Cựu CEO Gojek nhậm chức Bộ trưởng Giáo dục Indonesia

Ông Nadiem Makarim - thành viên mới trong nội các Indonesia

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Widodo nói rằng Bộ Giáo dục dưới thời Makarim sẽ chịu trách nhiệm tạo ra những bước đột phá quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực. Bộ cũng chuẩn bị và thực hiện một chương trình giáo dục tạo ra nhiều chuyên gia hơn trong tất cả các lĩnh vực để Indonesia tiếp tục cạnh tranh trên toàn cầu. Việc bổ nhiệm Makarim dự kiến ​​dẫn đến sự đổi mới và thay đổi tích cực trong lĩnh vực giáo dục ở Indonesia.

Gia đình Makarim vốn được biết là có quan hệ chặt chẽ với chính phủ. Cha của ông - Nono Anwar Makarim là một nhà hoạt động và luật sư nổi tiếng, trong khi chú của ông - Zacky Makarim là cựu Giám đốc cơ quan tình báo Quân đội Indonesia.

Makarim thành lập Gojek năm 2010 với mục đích đơn giản ban đầu là cải thiện ngành công nghiệp xe ôm tại Indonesia. Tuy vậy sau 9 năm, CEO của Gojek đi vào lịch sử làng khởi nghiệp Indonesia với tư cách nhà sáng lập startup "kỳ lân" đầu tiên của nước này. Hiện Gojek tuyên bố có hơn 2 triệu đối tác tài xế trên khắp Đông Nam Á và hơn 400.000 nhà bán lẻ xử lý hơn 2 tỷ giao dịch mỗi năm.

Trong một tuyên bố chung được đưa ra bởi Gojek, hai CEO mới Andre Soelistyo và Kevin Aluwi cho biết họ rất tự hào vì người sáng lập Gojek có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn và cống hiến cho quốc gia. Người phát ngôn của Gojek cũng cho biết tân Bộ trưởng Giáo dục Indonesia vẫn sẽ nắm cổ phần trong startup gọi xe này. Tuy nhiên, ông không đảm nhận vị trí điều hành hay tư vấn nào. Gojek không tiết lộ tỷ lệ cổ phần của ông Makarim. 

Các nhà phân tích việc Tổng thống Widodo chọn ông Makarim, 35 tuổi, từng tốt nghiệp Đại học Brown và Trường Kinh doanh Havard là dấu hiệu tích cực cho thấy người đứng đầu chính phủ Indonesia muốn đẩy mạnh phát triển ngành công nghệ nước này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận