Cựu COO startup tỷ đô LendingClub tham gia HĐQT Tima Vietnam

Cựu COO startup tỷ đô LendingClub tham gia HĐQT Tima Vietnam

John Donovan là một trong các thành viên sáng lập Công ty LendingClub. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và quản lý rủi ro, quản trị tài chính, ngân quỹ và các hoạt động vận hành. John cũng có hơn 20 năm kinh nghiệm quản trị về công nghệ tài chính tại các công ty Wheat Financial, MasterCard, Finsight Ventures, Border Free và Bizfi.

Là một phần của hợp đồng, Ông John Donovan sẽ tham gia Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tima. “Khi người tiêu dùng sử dụng internet trên toàn thế giới, họ tìm cách tiếp cận các dịch vụ tài chính theo cách hiệu quả và tiện lợi hơn. Tôi mong muốn được làm việc trong Hội đồng quản trị Công ty Tima để giúp điều này xảy ra ở Việt Nam”, Ông John chia sẻ trong một thông cáo báo chí chính thức.

Cựu COO startup tỷ đô LendingClub tham gia HĐQT Tima Vietnam

Cựu COO startup tỷ đô LendingClub John Donovan tham gia HĐQT Tima Vietnam từ 1/12019.

Theo thống kê từ Tima, hiện đang có 30.556 đơn vị/ cá nhân cho vay và 2.787.995 người vay trên các nền tảng của mình. Tima cũng đã được Hiệp hội phần mềm Việt Nam bình chọn là một trong 10 công ty dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018.

“Chúng tôi cần một chuyên gia đầu ngành hàng đầu như ông John ở giai đoạn tăng trưởng bùng nổ như hiện nay của Tima. Ông ấy là người có kinh nghiệm tham gia xây dựng sản phẩm từ những ngày đầu tiên đến lúc thành công với mô hình cho vay ngang hàng lớn nhất thế giới” - Ông Nguyễn Văn Thực, Chủ tịch HĐQT Tima chia sẻ.

Cựu COO startup tỷ đô LendingClub tham gia HĐQT Tima Vietnam

Tima được thành lập năm 2015 và đã nhận được khoản đầu tư vòng thứ nhất (series A) từ các quỹ đầu tư Dunearn Singapore Fund, G Capital năm 2016 và vòng đầu tư thứ hai (series B) từ quỹ Belt Road Capital vào tháng 10/2018. Hiện nay Tima là sàn kết nối tài chính và nền tảng cho vay ngang hàng có quy mô nhất tại Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng.

LendingClub là nền tảng cho vay ngang hàng lớn nhất thế giới, nơi mọi người có thể vay và cho vay một cách tiện lợi. Công ty này tuyên bố đã có hơn 42 tỷ đô la Mỹ giá trị các khoản vay được giải ngân thông qua nền tảng của họ tính đến nay. Được thành lập vào năm 2006, LendingClub có trụ sở tại San Francisco được xem là đơn vị dẫn đầu trên thị trường tài chính trực tuyến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận