Đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp quảng cáo qua Facebook

Đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp quảng cáo qua Facebook

Đó là con số công bố của Facebook trong bản thông báo gửi tới báo chí vào hôm qua. Thông báo này cũng nhấn mạnh rằng, Facebook và Instagram cam kết luôn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ phát triển.

Đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp quảng cáo qua Facebook

Thống kê của Facebook cho biết, hiện đã có tới 65 triệu trang Facebook được các doanh nghiệp lập ra và sử dụng để kết nối với khách hàng, con số tương ứng trên Instagram là 8 triệu hồ sơ khách hàng (profile). Để thu hút các doanh nghiệp nhỏ, Facebook đã ra một loạt công cụ như khách hàng mục tiêu, studio thiết kế di động (Mobile Studio) và các khóa học online (eLearning Blueprint) có sẵn với khoảng 10 ngôn ngữ khác nhau.

Những thay đổi mới nhất của Facebook có lựa chọn "one click" trong phần quản lý quảng cáo, nhằm khôi phục các quảng cáo hiệu quả cao, và ra công cụ desktop để kiểm soát tin nhắn khách hàng. "Các doanh nghiệp nhỏ cung cấp những dịch vụ và sản phẩm quan trọng như vậy, nhưng họ cũng mang đến khối lượng công ăn việc làm lớn cho thế giới, khi tăng trưởng việc làm đang ngày càng bất ổn và là điều mà mọi người đang lo ngại", Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg của Facebook cho biết..

Đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp quảng cáo qua Facebook

Facebook đang cố gắng thu hút các doanh nghiệp nhỏ quảng cáo trên nền tảng của hãng

Trong số 5 triệu nhà quảng cáo, những nhà quảng cáo lớn nhất nằm trong lĩnh vực thương mại điện tử, giải trí/truyền thông và bán lẻ. Khoảng 75% các nhà quảng cáo ở ngoài nước Mỹ, và những thị trường đang phát triển nhanh nhất là Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Mexico và Argentina.

Gần 50% các nhà quảng cáo chạy quảng cáo trên các thiết bị di động, cho thấy tầm quan trọng ngày càng cao của việc sử dụng smartphone đối với tương lai Facebook. Hơn 90% người dùng Facebook truy cập mạng xã hội qua thiết bị di động, và quảng cáo di động chiếm 84% doanh thu quảng cáo của Facebook.

Facebook đang làm gì để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ?

Facebook cho rằng, với ứng dụng quản lý quảng cáo Ads Manager App tích hơp sẵn của họ, khách hàng có thể kiểm soát các hoạt động quảng cáo của mình và nhanh chóng có được phân tích chi tiết, qua đó bạn có thể thấy được quảng cáo của mình đang hoạt động như thế nào. Thậm chí, khách hàng còn có thể chọn tối đa 5 quảng cáo và so sánh mức hiệu quả của chúng với nhau thông qua công cụ của Facebook.

Ngoài ra, người quản trị cũng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa tài khoản cá nhân và trang. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng thêm Mobile Studio, giải pháp mới của Facebook nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp chia sẻ các sáng tạo hoặc quảng cáo thụ vị thông qua các thiết bị di động, tiết kiệm thời gian đáng kể.

Đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp quảng cáo qua Facebook

Một doanh nghiệp Việt đang sử dụng các chia sẻ từ Facebook Mobile Studio để thực hiện quảng bá sản phẩm

Để thực hiện các chiến dịch toàn cầu dễ dàng hơn và kết nối với khách hàng mới, các doanh nghiệp có thể tham khảo các giải pháp khác của Facebook như: International (tìm những khách hàng mới tương tự giống như khách hàng tốt nhất hiện có ở các quốc gia khác), Worldwide/Global Region targeting (thiết lập một chiến dịch toàn cầu và tìm ra các chuyển đổi sang thành khách hàng hiệu quả), Country Snapshots and Insights Playbook ( tạo ra các chiến dịch được tùy chỉnh phù hợp tại mỗi quốc gia)…

Vào tháng 11/2016, Facebook đã chính thức ra mắt "một hộp thư duy nhất" để quản lý giao tiếp trên cả ba nền tảng Facebook, Messenger và Instagram trong trang quản lý ứng dụng (Pages Manager App). Hiện nay, họ đã mở rộng những tính năng này sang cả máy tính để bàn. Bên cạnh đó, bạn có thể gia nhập Hội đồng doanh nghiệp nhỏ trên Facebook (the Facebook Small Business Council) để được học hỏi, chia sẻ và hỗ trợ từ các chủ doanh nghiệp khác.

Đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp quảng cáo qua Facebook

Giao diện quản lý Ads Manager App trên Facebook

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận