Đà Nẵng: Ba dự án khởi nghiệp tham gia chương trình ươm tạo khóa VII

Đà Nẵng: Ba dự án khởi nghiệp tham gia chương trình ươm tạo khóa VII

Sáng ngày 13/11/2018, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức khai giảng khóa VII cho 3 dự án khởi nghiệp: Fserving Home – Nền tảng kết nối người mua và người bán bất động sản, Toidayhoc.com – Nền tảng kết nối người dạy và người học và Dawa Farm – Sản xuất dầu đậu phộng sạch.

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng cho biết: Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng là đơn vị ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Cho đến nay, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng đã hỗ trợ cho 6 khóa ươm tạo với hơn 40 dự án khởi nghiệp. Các dự án như Zody, Hekate, Minh Hồng, Homecares, Noi TOB, H2O Farm, Xedike… đã tham gia Vườn ươm và đạt được những thành tựu nổi bật. Bên cạnh việc thành lập doanh nghiệp, họ không chỉ gọi được vốn đầu tư, tăng trưởng doanh thu mà còn mở rộng thị trường kinh doanh ra cả nước.

Tuy nhiên, với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng các dự án khởi nghiệp, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng sẽ áp dụng Chương trình ươm tạo 1.1 với nhiều điểm đổi mới so với các khóa trước đây.

Theo đó, các dự án tham gia chương trình ươm tạo khoá VII được lựa chọn khắt khe hơn: như chú trọng đến yếu tố Founder của các dự án, khuyến nghị các dự án khởi nghiệp theo mô hình tinh gọn. Ngoài ra, Vườn ươm doanh nghiệp sẽ điều chỉnh hoạt động hỗ trợ dự án theo hướng sử dụng nhà đầu tư thiên thần làm đòn bẩy nhằm hỗ trợ các dự án mạnh mẽ hơn trước, ông Khương nhấn mạnh.

Đà Nẵng: Ba dự án khởi nghiệp tham gia chương trình ươm tạo khóa VII

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (Thứ hai, từ trái qua) và Founder của các dự án ươm tạo khóa VII

Tại lễ khai giảng các dự án khóa VII, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng cũng thông báo có 3 trên 4 dự án của chương trình ươm tạo khóa V tốt nghiệp, đó là Dự án Pasteur Healthcares Ecosystem – Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, Dự án Xedike – Nền tảng kết nối tài xế và hành khách nhằm cung cấp chỗ ngồi trống trên các chuyến xe dưới 9 chỗ trên các đoạn dường ngắn và Dự án Meraki – Phát triển và tổ chức các chương trình tiếng Anh, kỹ năng và nghệ thuật cho trẻ em theo phương pháp mới.

Chương trình ươm tạo, sản phẩm cốt lõi của Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, là chương trình kéo dài trong 6 tháng hỗ trợ các dự án khởi nghiệp trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm sản phẩm/dịch vụ, xác định được mô hình kinh doanh và định hướng chiến lược phát triển thông qua việc cung cấp 6 giá trị cốt lõi: Hoạt động cố vấn, huấn luyện chuyên sâu, mạng lưới quan hệ, không gian làm việc chung và các hỗ trợ kỹ thuật khác. Ngay sau lễ khai giảng, các dự án sẽ bước vào đợt huấn luyện (bootcamp) đầu tiên với chuyên gia nhàm hệ thống lại các phương pháp tiếp cận cơ bản đối với mô hình kinh doanh khởi nghiệp và làm quen với các khái niệm kinh tế nền tảng (Platform economy) và Chiến lược đại dương xanh (Blue Ocean Strategy).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận