Đà Nẵng: Giám đốc cao cấp Tập đoàn Topica Edtech huấn luyện 8 dự án khởi nghiệp

Đà Nẵng: Giám đốc cao cấp Tập đoàn Topica Edtech huấn luyện 8 dự án khởi nghiệp

Cuộc thi SURF Pitching Competition 2019 nằm trong khuôn khổ SURF 2019 – Ngày hội Khởi nghiệp và Sáng tạo, quy tụ các dự án khởi nghiệp, các nhà đầu tư, doanh nhân, đối tác và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Đối tượng tham dự là các doanh nghiệp khởi nghiệp không quá năm năm kể từ khi thành lập doanh nghiệp; các dự án khởi nghiệp, các ý tưởng và giải pháp kinh doanh đã có sản phẩm mẫu. Không giới hạn vị trí địa lý các đội dự thi.

Đặc biệt, SURF Pitching Competition 2019 quy tụ những dự án khởi nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm công nghệ thông tin, blockchain, du lịch hay chế phẩm sinh học,… được đánh giá có đầu tư và quy mô chất lượng hơn hẳn so với những năm trước. Trong số đó phải kể đến các dự án khởi nghiệp đã được tung ra thị trường và đem lại doanh thu cho công ty.

Đà Nẵng: Giám đốc cao cấp Tập đoàn Topica Edtech huấn luyện 8 dự án khởi nghiệp

Mỹ phẩm thiên nhiên Hoa Mẫn Vy là một trong tám dự án lọt vào vòng chung kết SURF Pitching Competition 2019

Theo đó, 8 đội thi lọt vào vòng chung kết được tham gia khóa huấn luyện Bootcamp SURF tổ chức từ ngày 29/10 đến ngày 31/10 và dẫn dắt và tham vấn bởi Bobby Liu – Giám đốc cao cấp Tập đoàn Topica Edtech/Đồng giám đốc – Viện sáng lập Topica.

Bên cạnh đó, cùng với hai đội thi MessNow và Ứng dụng công nghệ thực tế ảo xây dựng hệ thống huấn luyện hồi sức tim, phổi, 8 đội startup này sẽ cùng tham gia sự kiện Techfest Việt Nam 2019 tại Quảng Ninh.

Tại vòng thi chung kết, thành phần ban giám khảo có sự góp mặt của ông Peter Vesterbacka, tỷ phú công nghệ, Founder của SLUSH và bà Jan Lederman – chuyên gia về đầu tư mạo hiểm.

Các đội chiến thắng có cơ hội nhận được giải thưởng bao gồm 50 triệu đồng tiền mặt, 60 triệu đồng Co-working Space Credit tại các site của DNES (cho tối đa 5 người trong vòng 1 năm, tính từ ngày 1/11/2019 đến ngày 1/11/2020) và 115 triệu đồng (tương đương 5.000 USD) Amazon Web Service Credit. Giải Nhì với 30 triệu đồng, giải Ba 15 triệu đồng cùng các giải thưởng khác từ nhà tài trợ.

Thêm vào đó, 8 dự án khởi nghiệp vào chung kết cuộc thi SURF Pitching Competition 2019 có nhiều cơ hội được các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm “nhòm ngó”.

Ông Trần Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng cho biết: Quỹ đầu tư mạo hiểm dành cho các startup Đà Nẵng sẽ có vốn không dưới 10 tỉ đồng và chính thức ra mắt ở sự kiện SURF 2019. Đây thực sự là cơ hội đáng được trông đợi nhất đối với startup Đà Nẵng khi địa phương này vốn có nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, tuy nhiên lại thiếu các nhà đầu tư thiên thần, các quỹ đầu tư mạo hiểm. Theo thông tin từ Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng thì địa phương hiện có 3 quỹ đầu tư thiên thần tự cộng đồng doanh nghiệp, 2 chương trình ươm tạo khởi nghiệp chuyên nghiệp, và vài chương trình tự phát ở các trường đại học.

Các dự án mà quỹ đầu tư mạo hiểm hướng đến là các dự án startup công nghệ thông tin, du lịch và đầu tư nông nghiệp công nghệ cao.

8 đội thi tham gia vòng chung kết SURF Pitching 2019:

Bóttar: Công cụ tự động hóa hội thoại và đại diện cho doanh nghiệp tương tác với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại. Hiện nay, BotStar đã được triển khai ở ngoài thị trường với tổng cộng 7000 user, trong đó có 200 user đã trả phí.

Easy Salon: Giải pháp dành riêng cho các salon/spa tích hợp nhiều chức năng như bán hàng, tính lương/hoa hồng nhân viên theo từng lượt phục vụ, số hoá các loại thẻ khách hàng, cá nhân hoá chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng trên mobile. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 32 khách hàng sử dụng Easy Salon để quản lý công việc của mình.

MultiGlass: Thiết bị liên lạc thông minh bao gồm 3 nền tảng công nghệ chính: công nghệ không dây (Wireless technology), công nghệ nhận diện mống mắt (Iris recognition) và trí tuệ nhân tạo AI. Không chỉ giúp đỡ và tạo ra cộng đồng dành cho người khuyết tật, MultiGlass còn có khả năng giảm thiểu tỉ lệ tai nạn bằng cách tích hợp kính lái xe với máy chủ chính của công ty, giúp họ giám sát nhân viên của mình. Phiên bản 1 của công ty đã được tung ra thị trường và đã được tiêu thụ 10.000 sản phẩm, phiên bản 2 và phiên bản dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2019 và 2020.

Mỹ phẩm thiên nhiên Hoa Mẫn Vy: Mỹ phẩm thiên nhiên từ rác thải như bã cà phê, vỏ bưởi với thông điệp văn hoá, môi trường và nhân văn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có những đóng góp nhất định cho nền kinh tế khi tạo công việc ổn định cho lao động địa phương, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật và tạo địa điểm vui chơi, tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng thú vị và mới mẻ chưa từng có ở Hội An.

Mật ong sạch từ lá: Cung cấp cho thị trường sản phẩm mật ong sạch từ lá, kiểm định theo tiêu chuẩn xuất khẩu và phát triển nghề nuôi ong lấy mật ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và xóa đói giảm nghèo cho người dân nơi đây. Hiện nay, sản phẩm đã được bày bán tại các siêu thị lớn, nhỏ gồm Coopmart, Vinmart và Big C (Quảng Ngãi) và 200 đại lý trong toàn tỉnh Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh.

Advosights: Hệ thống thang đo mức độ ảnh hưởng và sự lan tỏa thông tin của người dùng trên mạng xã hội được xây dựng dựa trên các yếu tố: Đánh giá sắc thái và khai thác các ý kiến trên mạng xã hội (OM), đánh giá tầm ảnh hưởng của một người dùng (AF), đánh giá độ yêu thích của người dùng (PP), đánh giá chất lượng bài viết và khả năng tạo nội dung của người dùng (CC).

Agridential.vn: Giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên nền tảng công nghệ Blockchain, giúp minh bạch hoá thông tin, thông tin không thể bị xoá, sửa trên hệ thống. Giải pháp đã được thử nghiệm trên một số sản phẩm như tỏi đen Linh Đan, trầm hương Phúc Linh,…

Giải pháp điều khiển máy tính từ xa Elinkgate – Nền tảng công nghệ thông tin một chạm, điều khiển máy tính / server từ xa cấp độ bios giúp IT và chuyên gia có thể truy xuất bất cứ nơi đâu sử dụng Internet. Công nghệ điều khiển từ xa Bosster đăng ký độc quyền tại mỹ được phát triển với hai dòng sản phẩm ElinkKVM ( dành cho server , máy trạm ) ElinkMe dành cho laptop và desktop.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận