Đà Nẵng: Ra mắt ứng dụng Sumica hỗ trợ việc tìm kiếm địa điểm cho thuê

Đà Nẵng: Ra mắt ứng dụng Sumica hỗ trợ việc tìm kiếm địa điểm cho thuê

Theo anh Đoàn Hữu An, quản lý dự án Sumica, Khi tìm kiếm địa điểm để mở công ty, anh mất rất nhiều thời gian. Anh An cho rằng, hơn 50% số lượng nhà có nhu cầu cho thuê đăng quảng cáo chỉ bằng cách treo bảng.

“Xuất phát từ ý tưởng đó, chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra mắt ứng dụng Sumica nhằm hỗ trợ cho việc kết nối giữa người có nhu cầu thuê nhà ở, chung cư, căn hộ mini, văn phòng làm việc… và chủ nhà”, đại diện dự án Sumica nói.

Cũng theo anh An, ứng dụng Sumica tận dụng nguồn lực cộng đồng (Crowdsourcing) trong việc cập nhật liên tục tất cả các thông tin cho thuê nhà đang được treo bảng ở khắp mọi ngõ ngách lên nền tảng online tại Sumica, thông qua trò chơi “Săn nhà, giựt quà".

Đà Nẵng: Ra mắt ứng dụng Sumica hỗ trợ việc tìm kiếm địa điểm cho thuê

Đội ngũ kỹ sư triển khai ứng dụng Sumica

Như vậy, người tham gia đóng góp sẽ là “những nhà thám hiểm thông thái”, vừa góp phần hỗ trợ cộng đồng giảm thiểu tối đa công sức tìm kiếm, vừa có cơ hội nhận được những phần thưởng cực hấp dẫn. Khi một cá nhân chụp ảnh 1 ngôi nhà để cập nhật thì sẽ được thưởng 20 điểm, tương ứng 20.000 đồng. Những điểm thưởng này sẽ được đổi quà là những vé xem phim, phiếu mua hàng Tiki có cùng giá trị.

Những thông tin được đăng tải sẽ được xác nhận kỹ nhằm đảm bảo thông tin cung cấp là đầy đủ và chính xác nhất như vị trí, diện tích phòng, giá cả... Tất cả dữ liệu này được cập nhật lên ứng dụng Sumica.

Đối với người đi thuê, thay vì mất nhiều thời gian tìm kiếm, chỉ cần sử dụng ứng dụng Sumica thì dễ dàng tìm được ngôi nhà ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra, khi thuê nhà trên Sumica, người thuê không tốn bất kỳ chi phí nào, mà còn được tri ân bằng một khoản tiền hoàn trả quy đổi theo point.

Dự án được đầu tư và triển khai bởi Công ty Wakumo Vietnam - Trung tâm nghiên cứu và phát triển dẫn đầu trong ngành công nghệ cao tại Đà Nẵng, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân đến từ Nhật Bản. “Mỗi người đều có thể góp sức mình giúp cho việc thuê nhà trở nên dễ dàng hơn nhờ việc chia sẻ thông tin. Tôi coi đó là sức mạnh cộng đồng, sức mạnh của Crowdsourcing”, anh Đoàn Hữu An chia sẻ.

Ứng dụng hỗ trợ tìm nhà ở, chung cư, căn hộ mini, văn phòng làm việc phù hợp nhất đã được ra mắt, chính thức gia nhập Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ trong ngành bất động sản (PropTech). Sau khi thí điểm tại Đà Nẵng, dự kiến Sumica sẽ mở rộng thị trường ở Sài Gòn và các khu vực lân cận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận