Đại chiến siêu khuyến mãi của các ông lớn ngành thương mại điện tử

Đại chiến siêu khuyến mãi của các ông lớn ngành thương mại điện tử

Bình minh thương mại điện tử ở Việt Nam

Hồi cuối tuần qua, Giám đốc Điều hành của Haravan - Công ty chuyên cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh, chia sẻ câu chuyện khá thú vị trên mạng xã hội về việc một người lái đò ở Tú Làn xem hàng trên internet và đặt mua đôi giày mình thích trên mạng. 

Tú Làn được xem là địa điểm rất ít doanh nghiệp bán lẻ truyền thống đặt cửa hàng vì hạn chế về địa lý. Và giờ đây thương mại điện tử đã tiếp cận, làm thay và sẽ làm tốt vai trò của mình.

Câu chuyện mua giày này đã thu hút khá nhiều quan tâm bởi nó thể hiện rõ nhất tốc độ phát triển của thương mại điện tử ở Việt Nam, đang ngày càng mạnh mẽ và phá bỏ các rào cản về địa lý và kết nối. Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam , tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Đơn vị này dự đoán doanh thu thị trường có thể cán mốc 10 tỉ USD vào năm 2020.

Đại chiến siêu khuyến mãi của các ông lớn ngành thương mại điện tử

Hình ảnh lễ họp báo công bố Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử 2018

Một con số ấn tượng khác, theo Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen, thế hệ Z (Những người sinh năm 1996-2000), nhóm chiếm 21% lực lượng lao động ở Việt Nam vào năm 2025 có tỉ lệ kết nối internet thường xuyên lên đến 21%, cao gấp đôi so với thệ hệ Millennial (những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000).

Đó là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và đó cũng là lý do cho các cuộc đại chiến siêu khuyến mãi được diễn ra rất mạnh mẽ để thu hút người sử dụng và là cuộc chiến không khoan nhượng của các doanh nghiệp trong ngành.

Lazada Việt Namnổi bật với dịp kỷ niêm sinh nhât tháng 4 hằng năm hay ngày Single Day 11.11 theo tập đoàn mẹ Aliababa (Trung Quốc). Đợt kỷ niệm sinh nhật lần thứ sáu vừa rồi hấp dẫn đến mức nhiều doanh nghiệp khác cũng chúc mừng sinh nhật Lazada Việt Nam bằng cách tung ra các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng của họ.

Tiki.vn, đơn vị vừa được JD.com, sàn thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc đầu tư cũng nổi tiếng với chương trình “Gziựt cô hồn Online”, “Hội sách Online”. Tháng 7 Âm lịch này, người tiêu dùng Việt cũng đang hào hứng với những khuyến mãi đặc trưng của đơn vị này.

Và nói về các chương trình khuyến mãi, chắc hẳn ko thể không nhắc đến Shopee Việt Nam, dù mới gia nhập thị trường hơn 2 năm nhưng Shopee đang có tốc độ phát triển ấn tượng nhờ vào các chính sách thiết thực dành cho người mua như miễn phí giao nhận cho khách hàng. Ngày 9.9 được xem là ngày “kích cầu”- với nhiều ưu đãi khủng cho các tín đồ mua sắm ở Đông Nam Á và Đài Loan.

Đại chiến siêu khuyến mãi của các ông lớn ngành thương mại điện tử

Kết quả đáng chú ý của ngày hội “9.9 Online Shopping Day” năm 2017

Năm ngoái, không chỉ nổi bật hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, các chiến dịch của Shopee còn ấn tượng bởi slogan cam kết hoàn lại tiền nếu khách hàng tìm được giá rẻ hơn hoặc mua hàng với giá 9.000 đồng.

Đáng chú ý, kết thúc sự kiện “9.9 Online Shopping Day” ở Đông Nam Á và Đài Loan số lượng giao dịch trên Shopee đã tăng 3,5 lần, lượng truy cập cao gấp 5 lần ngày thường và thu hút 30.000 chủ cửa hàng tham gia giúp đơn hàng tăng tới 1.500 lần so với ngày thường.

Không dừng ở khuyến mãi

Tốc độ tăng trưởng nhanh cũng kéo theo nhu cầu của người sử dụng phát triển theo. Quan trọng hơn, thương mại điện tử Việt Nam đã qua giai đoạn bốn năm trước, tức người sử dụng lần đầu tiếp cận mua sắm trực tuyến, cần khuyến mại để thử trải nghiệm. Giờ đây, bên cạnh khuyến mãi, các dịch vụ đi kèm và các chương trình phải khác biệt.

Khác biệt đầu tiên là đa dạng mặt hàng. Đa dạng ở đây không dừng ở các cửa hàng nhỏ lẻ, mà còn phải có sự tham gia của các nhãn hàng có thương hiệu trên thị trường. 

Khác biệt thứ hai chính là các chương trình thanh toán trực tuyến phải đủ hấp dẫn để đem lại trải nghiệm thuận tiện nhất trong khâu cuối cùng quá trình mua sắm trực tuyến.

Khác biệt cuối cùng, cũng là điều quan trọng nhất, chính là tốc độ giao hàng. Một trong những điểm nghẽn của các chương trình khuyến mãi các năm trước là thời gian giao hàng quá lâu. Do việc tăng trưởng đột biết đơn hàng trong thời gian ngắn khiến các đơn vị hậu cần quá tải, dẫn đến hàng giao lâu hoặc thất lạc.

Do đó doanh nghiệp nào đáp ứng được các yếu tố trong kỳ mùa sắm lớn sắp tới sẽ lấy được điểm cộng đối với người tiêu dùng. Khá tự tin, trên website của mình Shopee đã để thông tin ngày 9.9 năm nay với tên gọi: “9.9 - Ngày siêu mua sắm” và công bố có 99.999 deal từ 29/8 đến 9/9 cho người tiêu dùng với những deal khủng có giá từ 9 nghìn đồng

Với việc tạo tên tuổi trên thị trường chỉ sau hơn hai năm gia nhập nhờ các chính sách thiết thực, người tiêu dùng Việt Nam đang chờ xem Shopee sẽ đưa ra những gì đem lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho họ trong ngày Siêu mua sắm tới đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận