Đại gia bán lẻ Central Group mua Zalora Việt Nam

Đại gia bán lẻ Central Group mua Zalora Việt Nam

Website thương mại điện tử chuyên hàng thời trang Zalora thuộc Rocket Internet ở hai thị trường Thái Lan và Việt Nam sẽ thuộc về nhà bán lẻ Central Group, theo TechCrunch.

Zalora là kênh bán hàng thời trang trực tuyến thuộc Rocket Internet có mặt tại nhiều quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: Zalora.sg
Zalora là kênh bán hàng thời trang trực tuyến thuộc Rocket Internet có mặt tại nhiều quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: Zalora.sg

Sau thương vụ bán phần lớn cổ phần Lazada tại sáu thị trường ĐNA cho Alibaba Group, Rocket Internet tiếp tục bán Zalora cho đại gia bán lẻ Thái Lan Central Group.

Theo nguồn tin của TechCrunch, thỏa thuận thương vụ chỉ còn là khâu thủ tục giấy tờ. Tuy nhiên, đại diện phát ngôn của Zalora và Central Group đều không phản hồi hay bình luận về thông tin này.

Central Group là "người khổng lồ" bán lẻ của tỷ phú Thái Lan Tos Chirathivat và gia đình, sở hữu các hệ thống bán lẻ ở các quốc gia Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Central Group được biết đến qua thương vụ mua lại một nửa cổ phần công ty sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim vào tháng 1-2015. Bên cạnh đó là chuỗi cửa hàng đồng giá Komonoya cũng thuộc sở hữu Central Group có mặt ở các trung tâm mua sắm lớn tại Việt Nam.

Chi tiết giá trị thương vụ cũng chưa được công bố, theo nguồn tin của TechCrunch, Central Group trả 10 triệu USD cho Zalora Thái Lan, và chưa có giá thỏa thuận cho các thị trường còn lại. 

Mỗi năm có tầm 1,4 triệu giao dịch qua Zalora tại 10 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong báo cáo tài chính mới nhất của Rocket Internet ngày 14-4-2016, doanh thu Zalora tăng 78% (234 triệu USD) năm 2015 nhưng lỗ ròng 36% (105 triệu USD). 

Thương vụ mua Zalora sẽ giúp Central Group mở đường "lên mạng", cạnh tranh với các đối thủ là những đại gia bán lẻ trong khu vực như Alibaba Group (Trung Quốc) hay Lippo Group (Indonesia) đã đầu tư vào các kênh thương mại điện tử, kết hợp giữa bán lẻ (offline) và bán trực tuyến (online). 

Thương mại điện tử được ước lương chiếm khoảng 3% tổng giá trị thương mại ở Đông Nam Á, và con số này tăng theo năm trên đà phát triển của Internet cũng như xu hướng kết hợp bán hàng trực tuyến của các nhà bán lẻ

Theo TechCrunch

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận