Đang gặp sự cố nghiêm trọng, Facebook tuyên bố "có khả năng hoàn tiền cho nhà quảng cáo"

Đang gặp sự cố nghiêm trọng, Facebook tuyên bố "có khả năng hoàn tiền cho nhà quảng cáo"

Đang gặp sự cố nghiêm trọng, Facebook tuyên bố có khả năng hoàn tiền cho nhà quảng cáo

Từ nửa đêm ngày 13/3 (giờ Việt Nam), người dùng Facebook toàn cầu báo cáo họ không thể truy cập được mạng xã hội và các dịch vụ khác mà Facebook sở hữu. Facebook, Instagram hay WhatsApp đều gặp sự cố, không thể tải trang hay gửi tin nhắn, đăng stories. Một số nhà quảng cáo đăng trên Twitter rằng hệ thống mua quảng cáo của Facebook cũng bị sập. Facebook phải thông báo bằng Twitter họ đang xem xét ảnh hưởng của vụ việc, “bao gồm cả khả năng hoàn tiền cho nhà quảng cáo”.

Doanh thu từ quảng cáo đã nuôi sống Facebook và sự cố tiếp tục duy trì, chi phí mà Facebook phải bỏ ra sẽ rất lớn. Dựa trên ước tính doanh thu năm 2019, Facebook kiếm được khoảng 189 triệu USD/ngày.

Theo Downdetector, một website chuyên báo cáo các vấn đề trên ứng dụng và website, sự cố Facebook trải rộng từ không đăng nhập được vào tài khoản cho đến không thể đăng bình luận hay hình ảnh. Các khu vực bị ảnh hưởng bao gồm nhiều phần của nước Mỹ, Nhật Bản, Philippine, Peru, Úc và cả Việt Nam.

Không chỉ Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp và kính thực tế ảo Oculus cũng sập. Trên Twitter, công ty cho biết đang nỗ lực giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể và nó không phải do bị tấn công DDoS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận