DASAN Networks giới thiệu các giải pháp Mobile Backhaul cho kỷ nguyên IoT

DASAN Networks giới thiệu các giải pháp Mobile Backhaul cho kỷ nguyên IoT

Mobile Backhaul (M1200 và M2400) là hai thế hệ mới nhất của DASAN Networks đạt chứng chỉ CE 2.0. Đây là chứng chỉ quốc tế do Diễn đàn Mạng Ethernet Đô thị toàn cầu (MEF) cấp.

M1200 và M2400 đã vượt qua 634 hạng mục test khắt khe, từ các tính năng kỹ thuật đến chỉ tiêu chất lượng, để mang đến cho các nhà mạng một giải pháp theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng với mức chi phí hiệu quả nhất. Hiện, trên thế giới hiện chỉ có khoảng 50 nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông đạt được chứng chỉ này.

dữ liệu lớn, viễn thông, IoT, 4G, DASAN Networks, Mobile Backhaul, Mobile World Congress,

Đại diện DASAN Networks cho biết: các sản phẩm và giải pháp tiên tiến này được họ tập trung nghiên cứu, nhằm giải quyết các thách thức mà các nhà mạng trên thế giới đang phải đối mặt là sự bùng nổ dữ liệu. Theo đó, mỗi ngày, con người tạo ra khoảng 2,5 x 1018 byte dữ liệu, và có đến 90% dữ liệu trên thế giới ngày nay được tạo ra chỉ trong 2 năm vừa qua.

Trong lĩnh vực viễn thông, thói quen của người dùng đang thay đổi từng ngày: từ thoại và text đơn thuần sang sử dụng các ứng dụng âm thành và hình ảnh OTT, do đó nhu cầu băng thông tăng cao. Đồng thời, các nhà mạng phải đứng trước một thách thức không nhỏ trong việc đầu tư nâng cấp hệ thống nhằm đảm bảo cả về chất lượng và chi phí.

Hiện nay, DASAN Networks đang cung cấp các giải pháp Mobile Backhaul cho nhiều nhà mạng lớn trên thế giới, như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, v.v. Đặc biệt một trong những nhà mạng lớn của Nhật, SoftBank đã triển khai giải pháp này của DASAN từ năm 2009. Tại Việt  Nam, DASAN cũng đang hợp tác với một số nhà mạng để tiến hành thử nghiệm các giải pháp Mobile Backhaul, giúp các nhà mạng có một cách tiếp cận mới và hiệu quả trong kế hoạch triển khai 4G trên phạm vi toàn quốc.

Cùng với chứng chỉ CE 2.0, DASAN Networks cũng đang tích cực tham gia vào các chương trình tiêu chuẩn hóa quốc tế, như chứng chỉ BBF.247, một chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế cho GPON ONU từ Diễn đàn Băng rộng (Broadband Forum).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận