Đây là lý do khiến “cô gái vàng” của Facebook đang bị thất sủng

Đây là lý do khiến “cô gái vàng” của Facebook đang bị thất sủng

Đây là lý do khiến “cô gái vàng” của Facebook đang bị thất sủng

COO Sheryl Sandberg và CEO Mark Zuckerberg.

COO Sheryl Sandberg của Facebook được coi là "cô gái vàng" của làng công nghệ Silicon, bởi cô luôn ủng hộ các phong trào về nữ quyền, đặc biệt cô đã cho ra đời cuốn sách "Lean In" nói về lựa chọn của phụ nữ trong sự nghiệp. Cô cũng giành được trái tim của hầu hết công chúng với những cuộc thảo luận thẳng thắn về cuộc sống góa phụ đau buồn của mình, cũng như những áp lực khi làm Giám đốc vận hành của Facebook - một trong những vị trí khó khăn nhất về công nghệ. 

Thế nhưng, theo nhận định mới nhất từ tờ The Wall Street Journal, danh tiếng tốt đẹp của Sandberg đang bị đe dọa bởi những bê bối gần đây của Facebook và cô phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Một trong những sự việc khiến Sandberg bị mất điểm chính là ngay khi scandal rò rỉ dữ liệu giữa Facebook và Cambridge Analytica nổ ra đầu năm nay, cả cô và CEO Mark Zuckerberg đều giữ im lặng trong vòng 5 ngày liên tục. Không những thế scandal còn liên quan đến một bộ phận nằm dưới sự kiểm soát của Sandberg đã bị phát giác có dấu hiệu can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Báo cáo cho biết trước đó Cựu Giám đốc an ninh Alex Stamos đã phát hiện ra nghi vấn đối với Nga vào mùa hè năm 2016 và đưa ra báo động. Song phải đến tháng 12 năm ngoái - trước khi scandal xảy ra thì anh mới tập hợp được những nguồn thông tin cần thiết để bắt đầu giải quyết vấn đề.

Đây là lý do khiến “cô gái vàng” của Facebook đang bị thất sủng

Cựu Giám đốc an ninh Alex Stamos của Facebook

Hôm thứ 2 vừa qua, COO Sandberg đã thay mặt Facebook thừa nhận trước Quốc hội rằng "đã quá chậm trễ trong việc phát hiện vấn đề và hành động để giải quyết" những thông tin sai lệch từ phía Nga, làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. The Wall Street Journal cũng đã trích dẫn lại lời của các cựu Giám đốc của Facebook, rằng vị trí của Sandberg đã bị lung lay do sự thiếu chuẩn bị trước.

Tuy bản báo cáo không hoàn toàn đổ lỗi cho Sandberg khiến công ty phản ứng chậm chạp nhưng lại truy vấn lịch trình bận rộn và sự xuất hiện để quảng bá cho cuốn sách của cô, xem xét liệu có phải đây là nguyên nhân khiến các vấn đề của Facebook trở nên nghiêm trọng hay không? 

Đồng thời, đặt ra nghi vấn về hành động của CEO Zuckerberg trong năm 2016, khi anh cũng rời khỏi Facebook để thực hiện chuyến vi hành trên khắp nước Mỹ.

"Sheryl là chìa khóa để xây dựng Facebook" - Mark Zuckerberg

Sandberg được cho là có ảnh hưởng lớn trên Facebook và cô được giao trách nhiệm về việc "dọn sạch" những tàn dư và tiếng xấu sau scandal. Cô cũng được Zuckerberg yêu cầu chủ động giám sát bất cứ vấn đề nào trong tương lai - một nhiệm vụ được mô tả là khó khăn và phức tạp.

Thậm chí trong một tuyên bố với báo chí, CEO Zuckerberg nói rằng "Sheryl (cách gọi thân mật) là chìa khóa để xây dựng Facebook. Chúng tôi đang tiến hành việc ổn định cũng như ngăn chặn sự lạm dụng trên nền tảng Facebook, bao gồm cả việc can thiệp vào các cuộc bầu cử. Tuy chúng tôi cũng có rất nhiều việc khác phải làm nhưng đây sẽ là ưu tiên của cả hai chúng tôi".

Việc được CEO tin tưởng cũng trở thành trách nhiệm to lớn đối với Sandberg trong năm nay, cô sẽ phải tiếp tục nỗ lực để khôi phục lại danh tiếng của mình, xứng đáng là "cô gái vàng" của Thung lũng Silicon.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận