Dịch vụ email mã hóa đầu cuối này của châu Âu sẽ thay thế Gmail trên smartphone Huawei?

Dịch vụ email mã hóa đầu cuối này của châu Âu sẽ thay thế Gmail trên smartphone Huawei?

Dịch vụ email mã hóa đầu cuối này của châu Âu sẽ thay thế Gmail trên smartphone Huawei?

ProtonMail là ứng dụng email mã hóa đầu cuối.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, Huawei đang đàm phán với ProtonMail để đưa dịch vụ email mã hóa lên các thiết bị tương lai trong nỗ lực thay thế hệ sinh thái Google. Theo Andy Yen, CEO ProtonMail, dịch vụ có thể được cài sẵn trên máy hoặc cung cấp bên trong kho ứng dụng AppGallery. Công ty chưa ra quyết định cuối cùng về việc cung cấp dịch vụ trên thiết bị Huawei.

Huawei có thể mất quyền truy cập các chương trình của Google do lệnh cấm của Mỹ. Điều đó ảnh hưởng đến các bản cập nhật hệ điều hành Android sau này. Nếu không có giấy phép đặc biệt của chính phủ Mỹ, Huawei không thể cung cấp các ứng dụng quan trọng với người dùng như Gmail, YouTube… Do đó, công ty phải gấp rút xây dựng nền tảng di động riêng mang tên Harmony và kêu gọi lập trình viên viết ứng dụng cho mình.

ProtonMail đang được cung cấp qua Play Store. Nếu lựa chọn có mặt trên kho ứng dụng của Huawei, họ có thể đảm bảo khách hàng của mình vẫn được sử dụng dịch vụ ngay cả khi Google đã bị chặn.

Theo nhà phân tích Charles Shum của Bloomberg, bất chấp nỗ lực phát triển giải pháp riêng, doanh số Huawei tại nước ngoài vẫn có nguy cơ giảm một nửa trong 12 tháng tiếp theo nếu người dùng không được dùng ứng dụng Google.

Ông Yen cho rằng hợp tác với Huawei sẽ giúp ProtonMail tiếp cận khán giả lớn hơn nhưng họ phải cân nhắc một số rủi ro kinh doanh. Nó cũng phù hợp với xu thế chung của giới công nghệ Trung Quốc khi đang tìm kiếm thay thế cho công nghệ Mỹ giữa lúc căng thẳng Mỹ - Trung ngày một leo thang.

Cũng theo ông Yen, đây là cơ hội để toàn châu Âu đưa ra giải pháp thay thế cho công nghệ Mỹ và cạnh tranh thật sự. ProtonMail đang phục vụ 17 triệu người dùng toàn cầu. Họ lưu trữ dữ liệu tại trung tâm dữ liệu riêng. Hãng ra mắt năm 2014 khi các nhà sáng lập vẫn còn là chuyên gia nghiên cứu tại Tổ chức nghiên cứu nguyên tử châu Âu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận