DiDi Trung Quốc "than" bị lợi dụng thương hiệu tại Việt Nam

DiDi Trung Quốc "than" bị lợi dụng thương hiệu tại Việt Nam

Ngày 22/10, DiDi Chuxing, ứng dụng gọi taxi trên di động Trung Quốc vừa phát đi thông cáo cảnh báo những hoạt động trái pháp luật lợi dụng danh tiếng của thương hiệu DiDi.

Didi

Theo đó, DiDi Chuxing tuyên bố rằng một số pháp nhân và cá nhân đã tiến hành những hoạt động tiếp thị và quảng bá gây nhầm lẫn ở Việt Nam dưới danh nghĩa "Công ty Cổ phần Công nghệ DiDi Việt Nam".

Công ty này đang thúc đẩy những thủ tục cần thiết để cung cấp một ứng dụng gọi taxi tại Việt Nam và đã sử dụng nhãn hiệu của DiDi Chuxing cũng như những thông tin, hình ảnh và video liên quan tới DiDi Chuxing cho mục đích kinh doanh.

Qua đại diện ủy quyền tại Việt Nam, DiDi Chuxing đã gửi thông cáo tới các đơn vị liên quan với lời khẳng định: "DiDi Chuxing không cho phép bất cứ cá nhân hoặc pháp nhân nào tại Việt Nam sử dụng các nhãn hiệu "DIDI", "DIDI CHUXING", "DIDI KUAIDI", "D logo", slogan "More than a journey" hoặc bất cứ thông tin, hình ảnh và video nào liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty dưới bất cứ hình thức nào, như trong tên thương mại, trong tên miền, tên nhãn hiệu hoặc bất cứ kênh tiếp thị nào khác".

DiDi Chuxing khẳng định những thông tin và hình ảnh dưới thương hiệu DiDi như thế này đã gây ảnh hưởng tới thương hiệu của mình tại Việt Nam.

Thông cáo này khẳng định rằng DiDi Chuxing không có bất kỳ chi nhánh, sự đầu tư hay hoạt động nào tại Việt Nam. Vì thế, những hoạt động tiếp thị và xúc tiến thương mại ở Việt Nam của các công ty hay cá nhân nào khác đều là tận dụng danh tiếng của DiDi Chuxing và gây nhầm lẫn cho khách hàng Việt Nam.

"DiDi Chuxing và đại diện theo ủy quyền của DiDi Chuxing tại Việt Nam đang tiến hành các biện pháp chống lại các pháp nhân và cá nhân có hành vi lạm dụng các tài sản trí tuệ và khai thác các nhãn hiệu của công ty", thông cáo này nhấn mạnh.

Ứng dụng gọi taxi nổi tiếng DiDi hiện là nền tảng vận tải hành khách một cửa lớn nhất thế giới hiện nay. DiDi cung cấp các dịch vụ taxi ở hơn 400 thành phố. Trong quý đầu tiên của năm 2016, DiDi đã phục vụ tới 300 triệu khách hàng. 14 triệu lái xe đăng ký của DiDi hoàn thành tới 11 triệu chuyến xe mỗi ngày. DiDi chiếm tới 99% thị phần gọi xe taxi và 87% thị phần thuê xe tư ở Trung Quốc.

DiDi được rót vốn bởi những nhà đầu tư tài chính và chiến lược hàng đầu thế giới như Tencent, Alibaba và Apple.

Theo báo Đầu tư

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận