Điện thoại Huawei bán chạy vượt trội dù thị trường bão hòa?

Điện thoại Huawei bán chạy vượt trội dù thị trường bão hòa?

Điện thoại Huawei bán chạy vượt trội dù thị trường bão hòa?

Doanh số bán điện thoại của hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc, Huawei Technologies, đã tăng 15,5% trong năm ngoái ngay cả khi thị trường toàn thế giới suy giảm. Doanh số bán điện thoại thông minh của Apple giảm 11,7% trong năm ngoái.

Theo báo Nikkei, tổng doanh số bán điện thoại tại Trung Quốc giảm 10,5% trong năm vừa qua xuống 397,7 triệu chiếc, theo công bố của IDC trong ngày thứ Hai.

Như vậy, doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc đã giảm năm thứ 2 liên tiếp, cao hơn mức giảm 4,9% của năm 2017 và như vậy lần đầu tiên trong 5 năm, doanh số bán điện thoại thông minh rơi xuống dưới mức 400 triệu.

Dù kinh tế tăng trưởng chậm lại và người tiêu dùng chậm thay mới điện thoại hơn, Huawei vẫn tăng được lượng điện thoại bán ra lên đến 105 triệu chiếc, thị phần của Huawei tăng 6% lên 26,4%. Dòng điện thoại chủ chốt P20 được tung ra vào năm ngoái đang bán rất tốt.

Hiện tại, thị phần của Apple đứng thứ 5 tại Trung Quốc. Apple bán được 36,3 triệu điện thoại tại nước này. Khi mà người tiêu dùng Trung Quốc ngại chi nhiều tiền cho điện thoại iPhone đắt tiền, thị phần của công ty giảm 0,2% xuống 9,1%.

Thứ hạng 5 công ty điện thoại di động tại Trung Quốc cho đến nay không thay đổi, vị trí thứ 2 cho đến thứ 4 thuộc về các công ty sản xuất nội địa như Oppo, Vivo và Xiaomi. 4 công ty Trung Quốc mở rộng được thêm 10% thị phần lên 78,4% từ mức 66,3% trong năm 2017, và như vậy củng cố hơn nữa thế thống trị của họ.

Trong năm nay, nhiều công ty trong đó có bao gồm Huawei công bố điện thoại công nghệ 5G, mạng không dây tốc độ siêu nhanh. Thế nhưng thị trường của những loại điện thoại này sẽ chủ yếu ở giai đoạn thử nghiệm bởi hạ tầng hệ thống chưa hoàn thiện.

Khi mà thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc bão hòa, sự cạnh tranh giành khách hàng sẽ không hề đơn giản đối với các nhà kinh doanh điện thoại trong năm 2019, theo IDC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận