Doanh nghiệp Việt nhảy vào sản xuất Smart TV giá bình dân

Doanh nghiệp Việt nhảy vào sản xuất Smart TV giá bình dân

Vào đầu năm 2018, thị trường điện tử Việt Nam có thêm một dòng tivi thương hiệu Việt – UBCtv do Công ty TNHH Thiết bị Viễn thông Truyền hình Ưng Bình Châu sản xuất với các dòng Smart TV cỡ 50in, 40in, 32in và các dòng tivi tích hợp DVB-T2, tích hợp DVB-S2 có giá bán khá bình dân góp phần vào sự đa dạng hóa và phát triển sôi động của thị trường điện tử tại Việt Nam.

Công ty TNHH Thiết bị Viễn thông Truyền hình Ưng Bình Châu được biết đến là doanh nghiệp sản xuất thiết bị viễn thông, truyền hình đã có 14 năm kinh nghiệm, với các sản phẩm khá quen thuộc trên thị trường như đầu thu truyền hình, chảo thu truyền hình vệ tinh, anten thu truyền hình. Với việc cho ra mắt thương hiệu tivi “made in Việt Nam” UBCtv được xem là một bước tiến mới trong sản xuất thiết bị điện tử của Ưng Bình Châu. Công ty đang sở hữu hai nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tại khu công nghiệp Tân Bình và huyện Củ Chi .

Doanh nghiệp Việt nhảy vào sản xuất Smart TV giá bình dân

Nhà máy lắp ráp tivi của UBCtv ở khu công nghiệp Tân Bình

Doanh nghiệp Việt nhảy vào sản xuất Smart TV giá bình dân

Ôn Đào Đặng Duy Huân, Giám đốc kinh doanh của Ưng Bình Châu cho biết, tivi UBCtv được sản xuất từ dây chuyền công nghệ kĩ thuật của Nhật Bản nhằm giữ độ bền và chất lượng đạt mức tốt nhất. Mặc dù nằm trong phân khúc Tivi phổ thông, nhưng sự trau chuốt trong thiết kế và sự tiện dụng trong từng chức năng của dòng Tivi này sẽ cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Tivi UBCtv đáp ứng được nhu cầu cơ bản của sản phẩm: Hình ảnh đẹp, độ bền cao, tính năng cơ bản và mức giá phổ thông.

Ông Huân cho hay, UBCtv được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chí “tối ưu riêng cho người tiêu dùng Việt”. Để thực hiện được yêu cầu trên, Ưng Bình Châu đã đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển với các chuyên gia hàng đầu được đào tạo tại nước ngoài và được các chuyển giao công nghệ. Ưng Bình Châu tự tin các sản phẩm tivi thương hiệu UBCtv được thiết kế, phát triển và sản xuất bởi chính đội ngũ kĩ sư Việt Nam. Tỉ lệ nội địa hóa của UBCtv đạt 40%, Ưng Bình Châu có thể sản xuất được nhiều loại linh kiện của Tivi như: Bo mạch, chi tiết nhựa, chi tiết kim loại. Do chủ động trong nghiên cứu và sản xuất, nên sản phẩm UBCtv có thể tối ưu, giảm bớt những tính năng không cần thiết và phát triển thêm nhiều tính năng khác đặc thù cho từng vùng miền trên cả nước.

Với mức giá bán lẻ đề xuất khá hấp dẫn, chỉ từ hơn 3 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng, Ưng Bình Châu tập trung vào phân khúc khách hàng phổ thông, chủ yếu ở vùng nông thôn, nơi người tiêu dùng có thu nhập trung bình.

Doanh nghiệp Việt nhảy vào sản xuất Smart TV giá bình dân

Bảng giá bán lẻ các dòng tvi UBCtv.

Theo bảng giá được Ưng Bình Châu công bố, Smart TV cỡ 55in giá 10,990 triệu đồng, 50in giá 9,990 triệu đồng, 40in giá 6,790 triệu đồng, 32in giá 4,390 triệu đồng. Đối với dòng tivi thông thường tích hợp DVB-T2 32in giá 3,690 triệu đồng; tích hợp cả hai tính năng thu truyền hình số DVB-T2 và DVB-S2 giá 3,790 triệu đồng; tivi 40in tích hợp DVB-T2 và Full HD giá 5,690 triệu đồng.

Mới ra mắt thị trường, ngoài lợi thế giá rẻ, UBCtv còn có lợi thế là có thể nhanh chóng mở rộng thị trường tại hơn 3.000 đại lý đang phân phối các sản phẩm điện tử khác của Ưng Bình Châu.

Thị trường điện tử Việt Nam đã chứng kiến sự thành công của thương hiệu Việt Asanzo, bằng chiến lược bình dân hóa công nghệ, hãng tivi thương hiệu Việt này đã sớm tận dụng lợi thế để tập trung vào thị trường nông thôn, cung cấp sản phẩm với chiến lược lược bớt tính năng không cần thiết để giảm giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thực cho người tiêu dùng. Đến nay Asanzo đang chiếm khoảng 15% thị phần tivi Việt, trong đó riêng phân khúc nông thôn chiếm 70%.

Việc UBCtv ra mắt các dòng tivi cao cấp giá giá bình dân cho thấy sức hấp dẫn của thị trường phân khúc nông thôn đối với các sản phẩm điện tử thương hiệu Việt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận