Doanh thu âm nhạc toàn cầu đạt trên 19 USD trong năm 2018

Doanh thu âm nhạc toàn cầu đạt trên 19 USD trong năm 2018

Doanh thu âm nhạc toàn cầu đạt trên 19 USD trong năm 2018
Rapper người Canada Drake là nghệ sĩ có CD bán chạy nhất thế giới năm 2018

Doanh số bán đĩa CD tiếp tục giảm khi người hâm mộ chuyển sang Spotify, Apple Music và Amazon Music. Doanh thu âm nhạc toàn cầu tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai thập kỷ năm ngoái, khi cuộc cách mạng trực tuyến bù đắp cho doanh số sụt giảm của CD.

Doanh thu âm nhạc được ghi nhận trên toàn thế giới đã tăng 9,7% lên 19,1 tỷ đô la (14,6 tỷ bảng) trong năm 2018, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Doanh thu âm nhạc được ghi nhận trên toàn thế giới đã tăng 9,7% lên 19,1 tỷ đô la (14,6 tỷ bảng) trong năm 2018, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ ít nhất từ năm 1997 khi album Oasis Be Here Now đứng đầu bảng xếp hạng album Anh. Đây là mức thu nhập cao nhất mà ngành công nghiệp âm nhạc kiếm được kể từ năm 2006, khi doanh số CD chiếm hơn 80% doanh thu toàn cầu là 19,6 tỷ đô la và khi thu nhập từ phát trực tuyến là không tồn tại.

Giờ đây, doanh thu từ người hâm mộ âm nhạc sử dụng các dịch vụ như Spotify, Apple Music và Amazon Music tăng 34% mỗi năm lên 8,9 tỷ đô la, chiếm 47% tổng thị trường toàn cầu cho âm nhạc. Việc bán các định dạng vật lý, chủ yếu là đĩa CD, giảm 10% xuống còn 4,7 tỷ đô la, chiếm 24,6%.

Cơ quan công nghiệp âm nhạc , Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) cho biết doanh thu từ các thuê bao trả phí chiếm 37% doanh thu âm nhạc toàn cầu năm ngoái. Thu nhập từ âm nhạc hỗ trợ quảng cáo, chẳng hạn như quảng cáo chạy trên các video âm nhạc YouTube, chiếm 10% trên tổng số toàn cầu.

Ngành công nghiệp âm nhạc lập luận rằng YouTube không trả lại phần chia sẻ công bằng cho các nhãn hiệu và nghệ sĩ so với hàng tỷ công ty khai thác chúng. YouTube cho biết họ đã trả 1,8 tỷ đô la doanh thu quảng cáo cho ngành công nghiệp âm nhạc vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành của IFPI, Frances Moore cho biết luôn vận động để âm nhạc có giá trị tương đối dưới mọi hình thức: "Chúng tôi đang làm việc để bản quyền âm nhạc được công nhận và tôn trọng trên toàn thế giới, và chúng tôi vẫn cam kết thiết lập một sân chơi bình đẳng khi nói đến việc đàm phán một thỏa thuận công bằng cho những người tạo ra âm nhạc".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận