Doanh thu di động giảm, ông lớn phân phối làm thêm... thực phẩm chức năng

Doanh thu di động giảm, ông lớn phân phối làm thêm... thực phẩm chức năng

Mặc dù vừa dành được quyền phân phối Xiaomi tại thị trường Việt Nam, bán được số lượng máy khá lớn là 10.000 chiếc nhưng trong năm 2017, Digiworld (tên mã: DGW) đặt mục tiêu doanh thu mảng phân phối điện thoại di động giảm 1%, từ 1.070 tỷ đồng xuống còn 1.054 tỷ. Cùng với việc này, công ty dự báo lợi nhuận sau thuế giảm 18%, ước đạt 55 tỷ đồng so với 66,7 tỷ đồng của năm 2016.

Doanh thu di động giảm, ông lớn phân phối làm thêm... thực phẩm chức năng

Mặc dù dự báo các nhóm hàng khác đều tăng doanh thu nhẹ nhưng riêng mảng điện thoại di động được DGW dự báo giảm - Ảnh chụp lại tài liệu

Trước đó, nửa cuối năm 2016 Digiworld tuyên bố điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm giảm hơn 50% so với trước, từ mức dự kiến 139,84 tỷ đồng xuống còn 65 tỷ đồng. Nguyên nhân chính của việc một công ty phân phối thiết bị ICT lớn như Digiworld giảm doanh thu là do chính sách kinh doanh của Microsoft thay đổi, lúc đó hãng giảm lượng bán điện thoại Nokia tại Việt Nam khiến doanh thu của Digiworld - vốn phụ thuộc khá lớn vào doanh thu điện thoại Nokia mà DGW phân phối - bị ảnh hưởng nhiều.

Bên cạnh đó, việc các nhà bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop chiếm thị phần lớn, tự nhập trực tiếp hàng hóa từ hãng chứ không qua các nhà phân phối như Digiworld khiến cho doanh thu không chỉ của DGW mà cả các nhà phân phối hàng công nghệ khác gặp khó, doanh thu giảm.

Từ cuối năm ngoái, DGW đã chính thức công bố sử dụng 20 năm kinh nghiệm phân phối của mình vào việc phát triển thị trường cho các thương hiệu mới, tức làm thêm công việc tiếp thị, tạo kênh phân phối, bán hàng… cho các hãng chứ không chỉ nhập hàng về bán như một nhà phân phối thông thường. Công ty cũng từng ám chỉ việc nhìn sang các ngành hàng mới hơn ngoài lĩnh vực công nghệ thông tin.

Hôm nay 12/4, trong buổi gặp mặt với một số phóng viên và các nhà môi giới chứng khoán trước khi tổ chức đại hội cổ đông, DGW chính thức công bố nhảy sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Công ty đặt kế hoạch doanh thu 80 tỷ đồng trong năm nay, có lợi nhuận trong năm 2018, tăng trưởng 100% hàng năm và sẽ đạt doanh thu 600 tỷ đồng vào năm 2020.

Doanh thu di động giảm, ông lớn phân phối làm thêm... thực phẩm chức năng

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Digiworld - Ảnh: H.Đ

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT và CEO Digiworld, cho biết cuối tháng 5, đầu tháng 6 công ty sẽ tung ra sản phẩm thực phẩm chức năng đầu tiên. Cụ thể, công ty vẫn thực hiện công việc phát triển thị trường cho thực phẩm chức năng tương tự ngành ICT, phân phối nó đến các kênh nhà thuốc và bán ra cho người tiêu dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận