Doanh thu Kaspersky đạt 726 triệu USD trong năm 2018, tăng 4%

Doanh thu Kaspersky đạt 726 triệu USD trong năm 2018, tăng 4%

Kaspersky cho biết, năm qua liên tục đối mặt những áp lực về chính trị và thị trường nhưng công ty vẫn đạt được thành công doanh thu.

Doanh thu Kaspersky đạt 726 triệu USD trong năm 2018, tăng 4%

Dịch vụ số và Doanh nghiệp lớn là hai phân khúc nổi bật giúp thúc đẩy tăng trưởng của Kaspersky Lab năm 2018. Công ty đạt tăng trưởng 4% từ Dịch vụ số, tăng trưởng mạnh 16% trong phân khúc Doanh nghiệp lớn và 55% ở mảng Non-endpoint.

“2018 là năm đặc biệt quan trọng đối với chúng tôi. Sau tất cả những thách thức và cáo buộc không có căn cứ mà Kaspersky Lab gặp phải trong năm 2017, chúng tôi có trách nhiệm phải chứng minh rằng công ty và nhân viên Kaspersky Lab xứng đáng nhận được sự tin tưởng của các đối tác và khách hàng”, ông Eugene Kaspersky, CEO của Kaspersky Lab, nói trong thông báo gửi cho báo chí.

Từ cuối năm 2017, các sản phẩm của Kaspersky Lab bị Tổng thống Mỹ Donald Trump cấm dùng tại các cơ quan quân đội, do nghi ngờ gián điệp. Một vài nước thuộc châu Âu cũng ủng hộ quyết định của Mỹ.

Điều này một phần dẫn đến giảm doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ, nơi doanh số giảm 25%. Tuy nhiên, công ty cho biết vẫn duy trì và phát triển trên thị trường, với mức tăng 8% đối với doanh thu Dịch vụ số.

Theo báo cáo, Kaspersky Lab đạt kết quả kinh doanh tốt trên toàn cầu, đặc biệt là ở khu vực META (Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Phi) - tăng 27%; Nga, Trung Á và CIS - tăng 6%; APAC - tăng 6%; và Châu Âu – tăng 6%. Trong khi đó, tăng trưởng của Kaspersky chậm lại ở châu Mỹ Latinh – giảm 11% mà Kaspersky cho rằng chủ yếu do mất giá tiền tệ trong khu vực.

Riêng Việt Nam, Kaspersky Lab đạt kết quả tốt với mức tăng 400% trong phân khúc Doanh nghiệp lớn, từ giải pháp phòng chống tấn công mục tiêu (Anti-Targetted Attack) đến các dịch vụ tư vấn, đào tạo bảo mật.   

Năm 2018, Kaspersky Lab đã thúc đẩy tiến trình Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu bằng cách thực hiện một số hoạt động quan trọng. Đáng chú ý, công ty đã bắt đầu chuyển cơ sở hạ tầng một vài quy trình cốt lõi sang Thụy Sĩ và mở Trung tâm Minh bạch tại Zurich.

Kaspersky Lab cũng thuê một trong bốn công ty thuộc Big Four kiểm toán hoạt động thực hành kỹ thuật trong việc tạo và phân phối cơ sở dữ liệu giúp phát hiện mối đe dọa bảo mật. Những sáng kiến này nhằm thể hiện cam kết của Kaspersky trong việc đảm bảo tính toàn vẹn và đáng tin cậy của các giải pháp và dịch vụ mang đến khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận