Đồng sáng lập Vine và HQ Trivia qua đời ở tuổi 34

Đồng sáng lập Vine và HQ Trivia qua đời ở tuổi 34

Dong sang lap Vine va HQ Trivia qua doi o tuoi 34 hinh anh 1
Ngày 17/12 giờ Việt Nam, Colin Kroll - đồng sáng lập ứng dụng Vine - đã qua đời. Trước đó, ông là CEO của của HQ Trivia, ứng dụng giải đố được người dùng yêu thích. 
Dong sang lap Vine va HQ Trivia qua doi o tuoi 34 hinh anh 2
Kroll học chuyên ngành khoa học máy tính tại Đại học Oakland nằm ở Rochester, Michigan, Mỹ. Sau đó, ông làm việc tại Yahoo và trang web du lịch JetSetter trước khi tự mình khởi nghiệp với hai ứng dụng hot. Từ lúc đạt được những thành công lớn trong lĩnh vực công nghệ, Kroll đối mặt với những lời phàn nàn về phong cách quản lý và một số hành vi không phù hợp với phụ nữ.
Dong sang lap Vine va HQ Trivia qua doi o tuoi 34 hinh anh 3
 Kroll bắt đầu sự nghiệp với vai trò kỹ sư phần mềm tại Right Media, một nền tảng để mua bán quảng cáo. Công ty này đã được Yahoo mua lại với giá 680 triệu USD vào năm 2007. Ở Right Media, Kroll phụ trách quản lý kỹ thuật cho công nghệ tìm kiếm và quảng cáo của Yahoo.
Dong sang lap Vine va HQ Trivia qua doi o tuoi 34 hinh anh 4

Kroll rời Yahoo vào năm 2011 để trở thành phó chủ tịch sản phẩm tại JetSetter, trang web du lịch xa xỉ và sau đó trở thành Giám đốc công nghệ của trang này. Hiện JetSetter thuộc sở hữu của Trip Advisor.

Dong sang lap Vine va HQ Trivia qua doi o tuoi 34 hinh anh 5

Tháng 6/2012, Kroll, Dom Hofmann - đồng nghiệp của ông tại JetSetter và Rus Yusupov đã tạo ra ứng dụng Vine, một nền tảng chia sẻ video ngắn. Trước khi ứng dụng ra mắt người dùng, Twitter đã mua lại nó với giá 30 triệu USD. Vine chính thức ra mắt vào tháng 1/2013. Ban đầu, Kroll làm giám đốc công nghệ của Vine và trở thành tổng giám đốc vào năm 2013.

Dong sang lap Vine va HQ Trivia qua doi o tuoi 34 hinh anh 6

Đến tháng 4/2013, Vine là ứng dụng miễn phí số 1 của App Store và gắn liền với thời niên thiếu của nhiều người. Có thời điểm, nó có hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Nhưng ứng dụng này gặp một số vấn đề về cách kiếm tiền, quản lý nội dung và giữ chân người giỏi. Năm 2016, Twitter quyết định đóng cửa ứng dụng Vine. 

Dong sang lap Vine va HQ Trivia qua doi o tuoi 34 hinh anh 7
Năm 2014, Kroll đảm nhiệm vai trò cố vấn tại Twitter và Vine. Đến tháng 12/2014 ông rời công ty. Theo Recode, Kroll bị sa thải khỏi Twitter vì quản lý kém và dính scandal vì những hành vi không phù hợp với phụ nữ. Khi điều này được đưa ra ánh sáng năm 2018, Kroll tuyên bố: "Tôi đã rời khỏi Vine bốn năm trước vì quản lý kém. Đó là một bài học đau đớn. Nhưng đó cũng là chất xúc tác tôi phát triển sự nghiệp của mình. Tôi nhận ra lời nói của tôi đã tổn thương nhiều người. Tôi chân thành xin lỗi những người đó".
Dong sang lap Vine va HQ Trivia qua doi o tuoi 34 hinh anh 8
Năm 2015, Kroll đồng sáng lập HQ Trivia, một ứng dụng đố vui theo phong cách game show. Ứng dụng này ra mắt vào tháng 8/2017 và ngay lập tức tạo nên cơn sốt nhờ vào những câu hỏi lôi cuốn và giải thưởng hấp dẫn. Đầu năm 2018, ứng dụng HQ Trivia đứng đầu bảng xếp hạng App Store trong nhiều tuần. Nhưng sau đó ứng dụng này đối mặt với sự hỗn loạn của chính nó. Tháng 9/2018, Kroll nhường lại vai trò CEO cho Yusupov. HQ Trivia đã kêu gọi được 15 triệu USD và dự kiến thu về 10 triệu USD trong năm 2018.
Dong sang lap Vine va HQ Trivia qua doi o tuoi 34 hinh anh 9
Vào ngày 17/12 giờ Việt Nam, Kroll được tìm thấy đã chết tại căn hộ ở Manhattan khi ông 34 tuổi. Theo TMZ  Kroll chết vì sử dụng thuốc quá liều mặc dù điều này chưa được xác minh. "Chúng tôi chia buồn cùng gia đình, bạn bè và những người thương yêu của Kroll trong khoảnh khắc đau buồn này", tài khoản chính thức của HQ Trivia viết trên Twitter.



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận