Đừng bước chân vào đào tạo trực tuyến khi bạn chưa sẵn sàng

Đừng bước chân vào đào tạo trực tuyến khi bạn chưa sẵn sàng

Giảng dạy trực tuyến - Xu thế tất yếu của thời đại

Đừng bước chân vào đào tạo trực tuyến khi bạn chưa sẵn sàng

Có thể nói, việc dạy và học trực tuyến không phải mới ra đời tại Việt Nam, thế nhưng khoảng 3 năm trở lại đây, giáo dục trực tuyến trở thành lĩnh vực được nhiều người quan tâm hơn. Một trong những lý do chính là sự ra đời của các sản phẩm số hiện đại và số lượng người tham gia mạng xã hội ngày càng đông.

Ngày càng có nhiều thầy cô giáo đang giảng dạy tại các trường Đại học, thậm chí là giảng viên cấp 2, cấp 3 cũng dạy học trực tuyến bởi những lợi ích nó mang lại. Có thể kể đến vài lợi ích có thể nhận thấy ngay như:

1. Phát triển thương hiệu cá nhân

Nếu việc dạy học trực tiếp bạn chỉ có thể tiếp cận được với vài chục người hoặc nhiều thì tới vài trăm người nếu bỏ công sức quảng bá. Thế nhưng chỉ với 1 clip được đưa lên mạng xã hội, youtube thì số lượng người tiếp cận đã lớn hơn như vậy gấp 5-10 lần!

2. Không phụ thuộc địa điểm hay thời gian

Trái ngược hoàn toàn với việc dạy học trực tiếp, các giảng viên và nhà đào tạo không cần phải đi đâu xa: ngay tại nhà và bất kỳ thời điểm nào. Cũng như vậy, học viên có thể thoải mái lựa chọn địa điểm và thời gian để bắt đầu bài học của mình.

3. Chi phí xây dựng khóa học online thấp

Ngoài việc xây dựng một giáo trình khóa học như thường, chỉ với 1 chiếc máy quay nhỏ, 1 chiếc điện thoại hay laptop để quay video hình để đưa lên mạng. Nếu cần chuyên nghiệp hơn, giảng viên chỉ cần biết thêm chút về về phần mềm dựng dựng miễn phí được chia sẻ rất nhiều trên internet.

4. Không cần có bằng/ chứng chỉ sư phạm để giảng dạy

Đây là lý do lớn khiến nhiều người tham gia giảng dạy trực tuyến, nó mở ra cơ hội không những cho giảng viên mà cả những nhà đào tạo, những người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau. Chỉ cần bạn có kiến thức, trải nghiệm và đủ thành công thì dù là người bán bánh, kinh doanh cafe, nuôi thú cưng giỏi thì đều có thể giảng dạy online.

5. Thu nhập thụ động mà không mất nhiều thời gian

Chỉ với 1 lần lên giáo trình và quay khóa học để chia sẻ với một chi phí nhỏ thì hàng tháng, giảng viên/ nhà đào tạo có thể nhận được một phần doanh thu nhỏ.

Khó khăn khi đào tạo Online - Những điều không thể tránh?

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích như vậy, nhưng trong bất kỳ ngành nghề nào cũng có những khó khăn riêng. Lĩnh vực đào tạo trực tuyến cũng vậy, đặc biệt với những giảng viên/ nhà đào tạo không thực sự quen thuộc với chia sẻ kiến thức trên internet.

Khi tên của bạn, hay nói đúng hơn là thương hiệu cá nhân chưa thực sự nổi bật trong lĩnh vực mà bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm thì dù có nhiều trải nghiệm và khả năng truyền đạt cũng không thể khiến học viên tìm đến bạn. Ngay cả những nhà đào tạo nổi tiếng trong nước cũng cần có đội ngũ quảng bá để khóa học của mình được nhiều người biết đến hơn.

Thêm vào đó, trở ngại về việc không thể trao đổi trực tiếp với giảng viên khiến nhiều học viên ngần ngại đăng ký. Đối với hình thức dạy và học trực tuyến tuyến này, đây là điều khó tránh khỏi.

Với 101 những vấn đề khi bước chân vào giảng dạy trực tuyến khiến nhiều người chưa thực sự sẵn sàng cũng như chưa đạt được nhiều thành quả như mong muốn. Nếu thực sự quan tâm tới lĩnh vực này, điều đầu tiên bạn cần làm chính là học hỏi kinh nghiệm từ những nhà đào tạo trực tuyến hàng đầu để hiểu rõ về quy trình sản xuất khóa học chất lượng cũng như các bước xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực này.

Hiểu được mong muốn đó, chương trình TRAINER SUMMIT 2017 với sự tham gia của hơn 15 Nhà đào tạo trực tuyến thành công như Mr. Vũ Hoàng Liên Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam , Nguyên Tổng Giám đốc VDC. Mr. Lê Thống Nhất, CEO BigSchool.  Mr Nguyễn Trọng Thơ, CEO INET, Founder Unica – Chuyên gia Xây dựng hệ thống kinh doanh Online…. sẽ giúp bạn:

1. Trở thành Online Trainer thành công, xuất sắc.

2. Biết cách tự sản xuất các khóa học Online được săn đón.

3. Sử dụng Marketing để bán khóa học hiệu quả, tự động.

4. Tạo nguồn thu nhập tự động từ 50 -100 triệu đồng/ 1 tháng.

5. Cơ hội giao lưu, kết nối với hàng trăm trainer thành công

Đừng bước chân vào đào tạo trực tuyến khi bạn chưa sẵn sàng

Dù bạn là nhà quản lý, trưởng phòng hay những người đang hoạt động trong một lĩnh vực nào nhưng luôn muốn chia sẻ kinh nghiệm và trao giá trị đến với nhiều người hơn thì TRAINER SUMMIT 2017 chính là nơi thực hiện hóa mong muốn của bạn!

Vui lòng truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết:http://trainersummit.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận