Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới, sẽ bán thêm rô-bốt bên cạnh máy in, máy chiếu

Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới, sẽ bán thêm rô-bốt bên cạnh máy in, máy chiếu

Ông Tsukasa Tsumura vừa được bổ nhiệm làm tân Tổng giám đốc Công ty TNHH Epson Việt Nam. Ông có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành kinh doanh và tiếp thị máy in.

Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới, sẽ bán thêm rô-bốt bên cạnh máy in, máy chiếu

Ông Tsukasa Tsumura, tân Tổng giám đốc Epson Việt Nam, đang chia sẻ về chiến lược công ty năm 2019 - Ảnh: H.Đ

Trả lời ICTnews hôm 16/4, ông Tsukasa Tsumura cho biết việc thay đổi nhân sự lãnh đạo cấp cao là định kỳ theo chính sách của tập đoàn. Ông sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách kinh doanh đã được Ban lãnh đạo công ty vạch ra trước đó. Bên cạnh ngành kinh doanh truyền thống là máy chiếu, máy in, Epson Việt Nam sẽ mở rộng thêm mảng kinh doanh rô-bốt và kính thông minh.

Trong sự kiện hôm 16/4, Epson cho biết tiếp tục dẫn đầu thị phần máy in mực liên tục và máy chiếu (24%) tại Việt Nam. Epson Việt Nam đặt mục tiêu phát triển sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng cách ra mắt nhiều sản phẩm và tiếp cận khách hàng mới.

Tại Đông Nam Á, hãng tăng trưởng 9% trong năm tài chính 2018. Epson cũng tập trung phát triển R&D, đầu tư hơn 5% doanh thu hằng năm vào bộ phận này, tương đương với 1,5 triệu USD mỗi ngày.

Ông Tsumura Tsukasa cho biết năm 2019 sẽ tiếp tục tập trung phát triển việc kinh doanh máy in phun và máy chiếu. Đồng thời, sẽ giới thiệu các sản phẩm in ấn, thiết bị nghe nhìn và rô-bốt mới vào thị trường Việt Nam.

Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới, sẽ bán thêm rô-bốt bên cạnh máy in, máy chiếu

Dòng máy in phun liên tục L1110 của Epson - Ảnh: H.Đ

Nhờ dòng máy in EcoTank, Epson giữ vững vị trí dẫn đầu về thị phần máy in mực liên tục trong năm tài chính 2018 tại Việt Nam, do đó hãng muốn đưa máy in mực liên tục vào thị trường với hy vọng thay đổi nhu cầu sử dụng máy in laser sang máy in mực liên tục.

Epson cho biết dòng máy in đơn sắc EcoTank có thể cạnh tranh với các máy in laser với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn 23 lần và tổng chi phí đầu tư, vận hành cho mỗi bản in thấp hơn 11 lần so với máy in laser.

Máy in mực liên tục EcoTank L-series có số lượng trang in rất cao – một set 4 chai mực in có thể in được 4.500 trang trắng đen hoặc 7.500 trang màu. Dòng máy in đơn sắc EcoTank in được 6.000 trang trắng đen.

Bên cạnh máy in phun liên tục, Epson sẽ đẩy mạnh mảng máy chiếu tại Việt Nam. Hãng đứng vị trí số 1 toàn cầu 18 năm liên tiếp và số 1 tại Việt Nam với 24% thị phần trong năm tài chính 2018. Trong các kế hoạch sắp tới, Epson cho biết sẽ mở rộng vào thị trường bán lẻ, phát triển dòng máy chiếu tầm trung – cao (khoảng 4.000 lumens) và máy chiếu gia đình ở Việt Nam.

Epson sẽ ra mắt các máy chiếu mới phục vụ phân khúc giải trí gia đình, chi phí hợp lí và phù hợp với kiến trúc của mỗi ngôi nhà. Mới đây, công ty đã ra mắt một số mẫu máy chiếu Pro-UHD (TW-9400 và TW-7400) trong khu vực để phục vụ cho các fan điện ảnh muốn xem phim chất lượng cao tại nhà.

Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới, sẽ bán thêm rô-bốt bên cạnh máy in, máy chiếu

Máy chiếu có thể nhận video từ điện thoại rồi phát lên màn hình - Ảnh: H.Đ

Trong buổi chia sẻ hôm 16/4, Epson cũng giới thiệu máy chiếu laser L610U với hiệu năng cao, phù hợp cho các trường học và doanh nghiệp.

Bên cạnh máy in và máy chiếu, Epson có ý định đưa các giải pháp công nghệ rô-bốt vào thị trường Việt Nam phục vụ các doanh nghiệp, nhà máy trong nước.

Ngày càng nhiều xưởng sản xuất được di dời về Việt Nam và nhu cầu hợp tác sản xuất trong các lĩnh vực có tiềm năng tự động hóa cao như điện tử, ô tô, may mặc và giày da, do đó dự báo tỉ lệ mua rô-bốt để sử dụng trong sản xuất công nghiệp tại các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, có thể tăng 18,6% trong năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận