Ericsson lâm cảnh khó khăn, CEO Hans Vestberg xin từ chức

Ericsson lâm cảnh khó khăn, CEO Hans Vestberg xin từ chức

Hãng chuyên kinh doanh các thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson đang liên tục gặp phải hàng loạt những khó khăn trong thời gian qua. Trong báo cáo tài chính quý II cách đây ít ngày, lãnh đạo Ericsson đã phải công bố những thông tin chẳng mấy vui vẻ. Doanh số của công ty thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích khi chỉ đạt 6,3 tỷ USD, giảm 11% (giới phân tích dự đoán doanh số của Ericsson chỉ giảm 9%). Nguyên nhân được đưa ra là do các nhà mạng ở châu Âu, Nga, và Brazil cắt giảm đầu tư vào thiết bị không dây.

Tình hình kinh doanh khó khăn dẫn tới việc công ty sẽ phải cắt giảm chi phí nghiên cứu và phát triển. Hàng loạt nhân sự sẽ phải ra đi - trong khi ngay trong quý II đã có tới 4000 nhân viên nghỉ việc. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những "giông bão" mà Ericsson đang gặp phải. Theo thông tin mới nhất được công bố, CEO Hans Vestberg, người chèo lái con thuyền Ericsson trong gần 7 năm qua, sẽ từ chức. Việc từ chức này sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Ericsson nói rằng đây là "thời điểm phù hợp để công ty tìm kiếm người lãnh đạo mới nhằm đưa Ericsson bước sang giai đoạn phát triển tiếp theo". Trong thời gian chờ đợi tìm kiếm người thay thế, Giám đốc tài chính của công ty Jan Frykhammar sẽ tạm thời làm thay công việc của Vestberg. 

Ericsson lâm cảnh khó khăn, CEO Hans Vestberg xin từ chức

Hans Vestberg - CEO hãng viễn thông Ericsson. 

Vestberg gia nhập Ericsson vào năm 1991, được cử lên làm Giám đốc tài chính năm 2007 rồi sau đó là CEO năm 2010. Ông đã có 6 năm rưỡi ở vị trí CEO và giúp công ty tăng lợi nhuận dù thị trường viễn thông lúc này đã có phần bão hoà. Thời điểm tháng 4/2015, giá cổ phiếu của Ericsson đạt đỉnh, cao nhất trong vòng 7 năm, tuy nhiên, sau thời điểm này giá cổ phiểu công ty bắt đầu tụt giảm. 

Sự ra đi của Vestberg rõ ràng đang khiến tình hình của Ericsson thêm phần khó khăn. Cạnh tranh trong mảng thiết bị viễn thông có thể nói đang nóng bỏng hơn bao giờ hết sau khi Nokia thâu tóm Alcatel trong khi Huawei và ZTE vẫn là những thế lực trên thị trường.  

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận