Ericsson ra mắt giải pháp vận hành mới dựa trên AI, giúp DN giảm 15% chi phí điện năng, khí thải CO2

Ericsson ra mắt giải pháp vận hành mới dựa trên AI, giúp DN giảm 15% chi phí điện năng, khí thải CO2

Ericsson ra mắt giải pháp vận hành mới dựa trên AI, giúp DN giảm 15% chi phí điện năng, khí thải CO2

Ảnh minh họa: Ericsson

Hiện nay, lượng tiêu thụ điện hàng năm chiếm khoảng từ 20 đến 40% tổng chi phí vận hành của một hệ thống. Theo báo cáo AI của Ericsson, giảm chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà mạng.

Peter Laurin, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Trưởng bộ phận Dịch vụ có quản lý dành cho doanh nghiệp của Ericsson, chia sẻ: cách tiếp cận dựa trên dữ liệu và trí tuệ nhân tạo sẽ cho phép các nhà mạng tiết kiệm được cả chi phí hoạt động lẫn vốn đầu tư, cũng như giảm lượng khí thải CO­2.

Được tích hợp vào công cụ Ericsson Operations Engine – phương thức tiếp cận dựa trên AI và dữ liệu tới các dịch vụ có quản lý của hãng – giải pháp mới này giúp các nhà mạng giảm chi phí hoạt động cùng lượng khí thải CO2 cho hệ thống mạng của họ, đồng thời tăng cường khả năng sẵn sàng của hệ thống.

Energy Infrastructure Operations mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng toàn diện trên hệ thống mạng vô tuyến . Nó không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà hoạt động vận hành hiệu quả hơn, nhờ đó giảm số lần cần kiểm tra hệ thống, đặc biệt giảm lượng khí thải CO2 từ nhiều lớp hệ thống khác nhau.

Theo Ericsson, việc triển khai giải pháp AI-powered Energy Infrastructure Operations sẽ giúp giảm 15% chi phí hoạt động liên quan tới điện năng, giảm 15% số lần kiểm tra hệ thống liên quan tới hạ tầng thụ động, giảm 30% sự cố mất điện.

Giải pháp này đang được các khách hàng ở châu Âu, châu Á, Trung Đông và Châu Mỹ La Tinh thử nghiệm và được vận hành chính thức trong hệ thống mạng của nhà mạng Telenor Myanmar.

Ruza Sabanovic, Giám đốc công nghệ, Telenor Group, cho biết trong 2 năm qua, lượng tiêu thụ điện trên mỗi hệ thống của họ giảm tới 19%. Họ cũng đã triển khai giải pháp quản lý năng lượng của Ericsson cho hệ thống mạng của Telenor Myanmar, cho phép sử dụng công nghệ học máy và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa sử dụng năng lượng và tối đa khả năng sẵn sàng của hệ thống, giúp họ tiếp tục vận hành theo đúng những cam kết về khí hậu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận