EVN Hà Nội triển khai hình thức thu tiền tự động qua ngân hàng

EVN Hà Nội triển khai hình thức thu tiền tự động qua ngân hàng

EVN Hà Nội tiến tới không thu tiền điện tại nhà dân

Theo Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội), mục tiêu đặt ra hiện nay là tiến tới sẽ không thu tiền điện tại nhà của các hộ dân, thay vào đó là triển khai hình thức thu tiền tự động qua ngân hàng, thu hộ qua tổ chức trung gian, giúp giảm được chi phí, tiện lợi cho người dân.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội thông tin, hiện Tổng Công ty đã ký kết hợp đồng hợp tác với 17 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian thanh toán tiền điện.

Đồng thời, EVN Hà Nội cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như: thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của người sử dụng điện và qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán.

Sau đó, ngân hàng chủ động đối soát với EVN Hà Nội và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của người sử dụng điện.

Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết thêm, việc đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện giúp người dân chủ động đối với hóa đơn tiền điện, giảm thiểu thời gian và rủi ro khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt.

Đối với EVN Hà Nội, khi người dân thanh toán tiền điện không bằng tiền mặt cũng giúp tối ưu hóa các khâu sản xuất.

Trong thời gian này, khi chưa thực hiện được tất cả các thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thì EVN Hà Nội vẫn triển khai song song việc thanh toán tiền điện theo phương thức truyền thống.

Theo EVN Hà Nội, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ, đơn vị này còn ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nhiều loại dịch vụ điện trực tuyến khác.

Hiện nay, EVN Hà Nội đã chính thức công bố 32 dịch vụ điện trực tuyến bao gồm 7 nhóm dịch vụ cơ bản: cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu hệ thống đo đếm, dịch vụ thanh toán tiền điện và dịch vụ tra cứu thông tin, báo sự cố điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Cuối năm 2018, EVN Hà Nội cũng chính thức công bố dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Theo anh Nguyễn Quang Thụy, phường Đức Giang, Long Biên (Hà Nội) chia sẻ, gia đình có nhu cầu lắp đặt công tơ mới.

Sau khi anh đăng ký trực tuyến thành công và được nhân viên tổng đài của EVN Hà Nội gọi điện xác nhận thông tin, chỉ khoảng 2 tiếng, EVN Hà Nội đã cử nhân viên đến tận nhà để tư vấn, khảo sát và lắp mới công tơ điện cho gia đình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận