Facebook, Amazon nhập hội “nhà giàu” cùng Apple, Google và Microsoft

Facebook, Amazon nhập hội “nhà giàu” cùng Apple, Google và Microsoft

Facebook, Amazon nhập hội “nhà giàu” cùng Apple, Google và Microsoft

Sáng ngày 27/7, Facebook vượt mốc 500 tỷ USD giá trị thị trường lần đầu tiên trong lịch sử. Amazon làm được điều này trước đó 1 ngày. Hiện tại, chỉ có 3 công ty, tất cả đều trong lĩnh vực công nghệ, có giá trị hơn Facebook và Amazon, đó là: Apple (798 tỷ USD), Alphabet (667 tỷ USD) và Microsoft (571 tỷ USD).

Giá trị gộp hơn 1 nghìn tỷ USD của Amazon và Facebook cho thấy phố Wall lạc quan về tương lai của các ông lớn công nghệ như thế nào. Chỉ riêng năm nay, cổ phiếu của hai hãng đều tăng hơn 40%, làm giàu thêm cho các nhà sáng lập.

Theo Bloomberg News, ông Jeff Bezos, 53 tuổi, khởi xướng Amazon từ năm 1995 và vừa vượt qua đồng sáng lập Microsoft Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Còn theo Forbes, Zuckerberg, 33 tuổi, đang có tài sản hơn 69 tỷ USD.

Dấu mốc Facebook đạt được vô cùng ấn tượng nếu xét đến việc mạng xã hội vừa mới “lên sàn” 5 năm trước. Tuy nhiên, hôm nay công ty đã có hơn 2 tỷ người dùng và phần lớn doanh thu đến từ di động. Những cuộc thâu tóm táo bạo cũng giúp Facebook nắm trong tay 2 trong số các nền tảng phổ biến nhất thế giới web, đó là Instagram và WhatsApp.

Phố Wal dường như không hề bối rối trước những dấu hiệu “trưởng thành” của Facebook. Cổ phiếu công ty tăng mạnh 5% hôm 27/7 ngay cả khi Facebook báo cáo tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm nhất trong gần 2 năm.

Trong khi đó, Amazon đã thay đổi cách thức mọi người mua sắm, tạo ra xáo trộn lớn đối với các nhà bán lẻ truyền thống. Đại gia thương mại điện tử vẫn tiếp tục lớn mạnh khi doanh số của ngày mua sắm Prime Day 2017 tăng 60% so với năm ngoái. Hiện tại, Amazon đang để mắt đến ngành tạp hóa sau khi đồng ý mua Whole Foods với giá gần 14 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận