Facebook cấm “làm tiền” từ bạo lực và thảm kịch

Facebook cấm “làm tiền” từ bạo lực và thảm kịch

Facebook cấm “làm tiền” từ bạo lực và thảm kịch

Facebook đang đặt ra bộ quy định mới về các vi phạm chính sách đối với chương trình kiếm tiền như Branded Content, Video Ad Breaks hay Instant Articles. Chúng đi từ chung chung – cấm mô tả cái chết, ngay cả khi cho mục đích “giáo dục” - đến cụ thể hơn như cấm dùng các nhân vật trẻ em trong “bạo lực, tình dục hay hành vi không phù hợp khác”.

Người phát ngôn Facebook cho biết các quy định đều là tiêu chuẩn ngành và sẽ tiếp tục cân nhắc các bối cảnh cho phù hợp. Một khía cạnh khác của chính sách dường như muốn ngăn chặn nguồn phát tán tin giả. Các trang hay người dùng muốn kiếm tiền qua chương trình của Facebook phải được xác minh và phải dùng trang/tài khoản ít nhất 1 tháng.

Ngoài ra, mạng xã hội cũng cho các nhà quảng cáo thêm nhiều tùy chọn theo dõi vị trí quảng cáo xuất hiện hay đối tượng nào đã xem được chúng. Facebook sẽ thông báo nếu quảng cáo của các trang bị xóa hỏi nội dung và họ có thể kháng cáo.

Theo Carolyn Everson, Phó Chủ tịch giải pháp tiếp thị của công ty, động thái nhằm giải tỏa những nỗi lo của các nhà quảng cáo về việc bị ghép với nội dung không có lợi cho thương hiệu của họ. Đầu năm nay, YouTube gây tranh cãi và bị tẩy chay sau khi hiển thị quảng cáo của các hãng hàng bên cạnh nội dung thù địch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận