Facebook lại “xóa nhầm” các bài viết của của Mark Zuckerberg

Facebook lại “xóa nhầm” các bài viết của của Mark Zuckerberg

Facebook lại “xóa nhầm” các bài viết của của Mark Zuckerberg

CEO Facebook Mark Zuckerberg

Trang tin Business Insider phát hiện nhiều bài viết công khai của CEO Facebook Mark Zuckerberg đã biến mất. Chúng bao gồm tất cả nội dung Zuckerberg đăng từ năm 2007 và 2008. Khi được hỏi, người phát ngôn nói chúng bị ‘xóa nhầm’ do ‘lỗi kỹ thuật’. Theo người này, việc phục hồi đòi hỏi nỗ lực và không đảm bảo thành công nên họ không làm. Để tránh việc mất thông tin, Facebook chia sẻ và lưu trữ công khai trên blog và trên trang tin tức riêng Newsroom.

Tổng số bài viết biến mất có thể cao hơn nhiều. Bản thân người phát ngôn Facebook cũng không biết đã có bao nhiêu bài bị xóa.

Tháng 4/2012, Facebook mua Instagram. Nhiều bài báo thời điểm đó trích dẫn thông báo đăng trên Facebook Zuckerberg nhưng nay bài viết không còn truy cập được. Đây là một tài liệu quan trọng trong lịch sử Facebook, đặc biệt khi Zuckerberg cam kết “xây dựng và phát triển Instagram độc lập”. Hiện tại, những gì Facebook làm với Instagram đi ngược lại lời hứa này. Mạng xã hội đang tích hợp Instagram với Facebook một cách gần gũi hơn và những căng thẳng xoay quanh quyết định đó dẫn đến sự ra đi của hai đồng sáng lập Instagram vào tháng 9/2018.

Từ năm 2006 đến 2009, Zuckerberg hoạt động rất tích cực trên mạng xã hội nhưng bây giờ, không có bài viết nào từ năm 2007 và 2008 nữa. Đây không phải lần đầu tiên những thứ liên quan đến CEO biến mất mà không có cảnh báo từ Facebook.

Tháng 4/2018, TechCrunch đưa tin các tin nhắn do CEO Facebook gửi đã bị xóa khỏi hộp thư đến của người khác mà họ không hay biết hoăc cho phép. Khi ấy, tính năng chưa được triển khai cho người dùng bình thường. Tháng 11/2016, các bài viết công khai của Zuckerberg về truyền thông và vai trò của Facebook trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 cũng biến mất. Phát ngôn viên xác nhận đây là một sự cố và sau đó đã khôi phục chúng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận