Facebook thuê cựu Giám đốc điều hành của Uber về làm Phó chủ tịch truyền thông

Facebook thuê cựu Giám đốc điều hành của Uber về làm Phó chủ tịch truyền thông

Theo một báo cáo của The Guardian vào hôm qua, Whetstone, người đã từng làm việc cho nhiều chính trị gia Đảng Bảo Thủ quyền lực nhất nước Anh, đã xin rút khỏi vị trí đứng đầu bộ phận chính sách cộng đồng và truyền thông tại Uber vào hồi tháng 4 vừa rồi sau một loạt các vụ scandal liên tiếp. Whetstone trong vai trò mới của mình tại Facebook sẽ đảm nhận việc giám sát truyền thông của Instagram và WhatsApp, hai công ty do Facebook sở hữu. Trước khi đầu quân cho Uber, Whetstone đã từng làm việc tại Google với tư cách người đứng đầu bộ phận truyền thông và chính sách cộng đồng.

Bản báo cáo trích lời Whetstone: “Được gia nhập gia đình Facebook là niềm vinh dự dành cho tôi. Những sản phẩm như WhatsApp đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi, giúp việc giữ liên lạc với bạn bè và gia đình của tôi đơn giản hơn rất nhiều”.

Facebook thuê cựu Giám đốc điều hành của Uber về làm Phó chủ tịch truyền thông

Bà Rachel Whetstone

Whetstone rời khỏi Uber hồi đầu năm nay giữa hàng loạt vụ khủng hoảng quan hệ công chúng sau khi cáo buộc một nhân viên cũ của hãng này dính líu đến quấy rối tình dục đã làm dấy lên nhiều tranh cãi xung quanh các khẳng định về phân biệt giới tính và kỳ thị diễn ra trong công ty.

Bà Caryn Marooney, Phó Chủ tịch Facebook cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có được sự gia nhập của Rachel, cô ấy mang cái nhìn sâu sắc độc đáo cũng như tài năng lãnh đạo tới một đội ngũ hàng đầu thế giới. Chúng tôi rất nóng lòng được bắt đầu làm việc với Rachel và quản lý những nền tảng truyền thông thú vị nhất thế giới.

Về phía Whetstone, cô chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về những scandal kể từ khi rời Uber. Cô là bạn với cựu Thủ tướng Anh David Cameron và cựu Thống đốc Kho bạc George Osborne. Cô từng phục vụ với tư cách Thư ký chính trị của Howard và cũng là người có ảnh hưởng lớn trong Đảng Bảo Thủ khi đảng này đứng lên chống lại chính phủ Công Đảng Anh của cựu Thủ tướng Tony Blair.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận