FCC đề xuất phạt TracFone Wireless 6 triệu USD vì vi phạm chính sách trợ cấp cho người dùng

FCC đề xuất phạt TracFone Wireless 6 triệu USD vì vi phạm chính sách trợ cấp cho người dùng

FCC đề xuất phạt TracFone Wireless 6 triệu USD vì vi phạm chính sách trợ cấp cho người dùng

Ảnh minh họa: Internet

Theo FCC, TracFone Wireless đã yêu cầu chính phủ trợ cấp cho các khách hàng, những người không thực sự đủ điều kiện tham gia chương trình. Chương trình có tên Lifeline đã thực hiện trợ cấp cho người dùng dịch vụ băng rộng và điện thoại có thu nhập thấp đủ điều kiện với mức giảm hàng tháng lên tới 9,25 USD.

TracFone Wireless, một công ty của tập đoàn America Movil cho biết, họ sẽ phản hồi lại quyết định này vào một thời điểm thích hợp. “Là nhà cung cấp dịch vụ Lifeline hàng đầu, chúng tôi thực hiện nghiêm túc việc quản lý nguồn đầu tư công và sẽ tiếp tục tập trung vào việc kết nối hàng triệu khách hàng có thu nhập thấp được tiếp cận các dịch vụ trường học, việc làm, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ xã hội thiết yếu”.

Cuộc điều tra của FCC cho thấy vào năm 2018, TracFone Wireless đã nhận được sự hỗ trợ của liên bang cho hàng trăm thuê bao không đủ điều kiện ở Florida, bao gồm sử dụng các địa chỉ khác nhau sử dụng cùng một tên, cả bảy người trong số đó có ngày sinh vào tháng 7 năm 1978 và có cùng 4 số An sinh xã hội cuối cùng.

Chủ tịch của FCC, Ajit Pai khẳng định: “Chúng tôi sẽ không ngồi yên và để các nhà khai thác lợi dụng chương trình Lifeline để tạo ra các dữ liệu đăng ký nhằm tạo thêm doanh thu”.

Lifeline được tài trợ bằng cách sử dụng tiền của Quỹ dịch vụ toàn cầu xuất phát từ các khoản phí được đánh giá trên hóa đơn điện thoại. Chi tiêu cho chương trình Lifeline đã giảm đáng kể trong những năm gần đây. Năm 2019, chương trình này được cấp 981 triệu USD, trong khi đó năm 2017, nó được cấp lên tới 1,3 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận