Ford sản xuất máy thở và mặt nạ phòng độc

Ford sản xuất máy thở và mặt nạ phòng độc

Ford sản xuất máy thở và mặt nạ phòng độc

Ảnh: Ford

Theo đó, Ford hợp tác với 3M để làm mặt nạ phòng độc, làm sạch bằng không khí . Công ty còn làm việc với GE Healthcare để mở rộng sản xuất phiên bản máy thở đơn giản. Ngoài ra, Ford sẽ lắp ráp hơn 100.000 mặt nạ nhựa tại một trong các nhà máy nhằm hỗ trợ nhân viên y tế, công nhân và nhân viên bán hàng. Hãng xe hơi có ý định sử dụng năng lực in 3D để chế tạo mặt nạ phòng độc dùng một lần.

Ford đã ngồi cùng với tập đoàn 3M trong những ngày vừa qua với mục tiêu tăng cường sản xuất PAPR bằng thiết kế có sẵn của 3M và sáng tạo thiết kế mới. Thiết kế mới có thể bao gồm linh kiện đang bán trên thị trường như quạt từ ghế mẫu xe Ford F-150 hay hộp pin di động, cấp năng lượng cho mặt nạ phòng độc tới 8 tiếng.

Trong khi đó, phiên bản máy thở đơn giản hơn sẽ hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19 suy hô hấp hay khó thở. Cùng với nhà máy của GE, chúng có thể được sản xuất tại nhà máy của Ford.

Bộ phận thiết kế của Ford còn sáng tạo và thử nghiệm mặt nạ nhựa trong suốt che kín mặt cho nhân viên y tế. Nó sẽ ngăn người đeo tiếp xúc với giọt bắn từ ra từ đường hô hấp của người khác, có thể dùng kết hợp với khẩu trang N95. Hiện sản phẩm được thử nghiệm tại đại học Detroit Mercy, bệnh viện Detroit Medical Sinai-Grace, tổ chức y tế Henry Ford. Ford hi vọng cho ra 75.000 mặt nạ trong tuần đầu tiên sản xuất.

Mới đây, 3M cho biết đã nâng công suất khẩu trang N95 lên gần 100 triệu chiếc mỗi tháng trên toàn cầu, trong đó có hơn 35 triệu chiếc tại Mỹ. Một số công ty xe hơi lớn khác cũng tuyên bố các nỗ lực tương tự để sản xuất vật tư y tế. Chẳng hạn, General Motors hợp tác với Ventec Life Systems để sản xuất máy thở cho bệnh viện. Ford tạm thời phải đóng cửa nhà máy ô tô và xe tải tại Mỹ để hạn chế lây lan virus.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận