Fortune: Huawei, Alibaba, Xiaomi lọt top những công ty sáng tạo nhất Trung Quốc trong năm 2018

Fortune: Huawei, Alibaba, Xiaomi lọt top những công ty sáng tạo nhất Trung Quốc trong năm 2018

Bảng xếp hạng công ty sáng tạo nhất Trung Quốc năm 2018 là kết quả thống kê của công ty tư vấn A.T. Kearney dựa trên kết quả khảo sát 72 ngàn nhà quản lý doanh nghiệp, 359 công ty với một số nằm trong top 500 công ty hàng đầu Trung Quốc và top 500 thế giới.

Fortune: Huawei, Alibaba, Xiaomi lọt top những công ty sáng tạo nhất Trung Quốc trong năm 2018 - Ảnh 1.

Kết quả từ khảo sát cho thấy, Huawei đang là công ty sáng tạo nhất Trung Quốc. Xếp sau là Alibaba và Xiaomi. Fortune đánh giá cao Huawei và cho rằng đây là công ty có sức ảnh hưởng lớn nhất Trung Quốc trong năm 2018.

Ở các vị trí thứ tư đến thứ sáu lần lượt là Gree (hãng sản xuất điều hòa lớn thứu sáu thế giới), Haier (công ty thiết bị điện gia dụng) và Sany (công ty chuyển phát nhanh lớn thứ sáu tại Trung Quốc).

Những công ty góp mặt trong danh sách đến từ mọi ngành nghề bao gồm viễn thông, nhà thông minh, bán lẻ, sản xuất, logistic, ngân hàng và chăm sóc sức khỏe.

Sự vươn lên của nhiều công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei, Alibaba, Xiaomi, Baidu hay Tencent đã góp phần đưa nền kinh tế Trung Quốc lọt vào danh sách 20 nền kinh tế sáng tạo nhất thế giới vào tháng 7/2018.

Fortune: Huawei, Alibaba, Xiaomi lọt top những công ty sáng tạo nhất Trung Quốc trong năm 2018 - Ảnh 2.

Ngoài ra, quốc gia đông dân nhất thế giới cũng đã vươn lên đứng vị trí thứ 17 về Chỉ số đổi mới toàn cầu của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Đây là một sự thăng hạng đáng ghi nhận của Trung Quốc bởi chỉ cách đây hơn 5 năm trước, nước này mới chỉ xếp hạng thứ 35.

Giám đốc WIPO, ông Francis Gurry khẳng định, sự trỗi dậy nhanh chóng của Trung Quốc phản ánh định hướng chiến lược của lãnh đạo nước này. Trung Quốc muốn đổi mới nền kinh tế theo hướng sáng tạo với hàm lượng tri thức cao, đồng thời lấy công nghệ làm động lực tăng trưởng quan trọng nhất.

Tham khảo Chinadaily

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận