FPT hợp tác với đối tác Nhật Bản phát triển trí tuệ nhân tạo

FPT hợp tác với đối tác Nhật Bản phát triển trí tuệ nhân tạo

FPT hợp tác với đối tác Nhật Bản phát triển trí tuệ nhân tạo

Theo đó, dựa trên thế mạnh riêng, hai bên sẽ cùng hợp tác nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp, dịch vụ có giá trị gia tăng cao dựa trên 4 công nghệ, gồm: trí tuệ nhân tạo , tự động hóa quy trình dựa trên trí tuệ nhân tạo (RPA); nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực; Blockchain.

Cụ thể, trong mảng công nghệ AI, hai bên sẽ cùng nghiên cứu phát triển dịch vụ chatbot cho các tập đoàn Nhật Bản. FPT sẽ cung cấp hạ tầng công nghệ dịch vụ chatbot và DIR sẽ cử các chuyên gia công nghệ sang Việt Nam hỗ trợ phát triển các công cụ và quy trình cho dịch vụ chatbot sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật. Hiện dịch vụ chatbot của FPT đang hỗ trợ hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh.

Trong mảng công nghệ RPA (công nghệ tự động hóa quy trình dựa trên AI), hai bên sẽ cùng nghiên cứu phát triển các hệ thống tích hợp công nghệ AI và hỗ trợ đa giao diện đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng.

Hai bên cũng sẽ cùng hợp tác để ứng dụng công nghệ nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực đã được FPT thử nghiệm thành công trong lĩnh vực xe tự hành để đưa ra một số ứng dụng mới trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng hy vọng kết quả của sự hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp không chỉ trong ngành tài chính mà trong các ngành nghề hoạt động hiệu quả hơn, chi phí cạnh tranh hơn, tăng tính cạnh tranh quốc tế cho ngành CNTT Nhật Bản và Việt Nam.

Theo ông Yukiyuki Kusaki, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Daiwa, với kinh nghiệm và năng lực cung cấp các giải pháp sử dụng công nghệ mới nhất của mình, DIR kỳ vọng hợp tác này có thể tạo ra những giá trị mới thúc đẩy phát triển hơn nữa ngành CNTT Nhật Bản.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT cho biết, đây là lần đầu tiên FPT hợp tác với một viện nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản để cùng nghiên cứu phát triển các công nghệ hiện đại nhất, các công nghệ nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Hợp tác này sẽ mở ra một con đường mới để nâng tầm công nghệ của cả FPT và DIR.

“Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tốc độ là nhân tố quyết định sự thành bại. Sự hợp lực giữa FPT và DIR chính là động lực để chúng ta đẩy nhanh tốc độ phát triển của công nghệ và nhanh chóng đưa các giải pháp, ứng dụng dựa trên những công nghệ mới nhất do hai bên nghiên cứu vào hoạt động thực tiễn của các doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu”, ông  Trương Gia Bình nhấn mạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận