FPT Shop có thể bán cho Alibaba?

FPT Shop có thể bán cho Alibaba?

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Shop nói với ICTnews rằng, FPT Shop đang trong quá trình tìm kiếm nhà đầu tư để mở rộng kinh doanh. Trong đó, yếu tố kinh nghiệm của nhà đầu tư rất được ưu tiên, chứ FPT Shop không hẳn thiếu vốn để tìm các đối tác chỉ rót vốn dưới dạng đầu tư tài chính đơn thuần. Điều này phù hợp với thông điệp tìm đối tác “có tài chính mạnh, có năng lực, có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và trực tuyến… để giúp FPT Shop phát triển mạnh mẽ tiếp trong giai đoạn tiếp theo” mà lãnh đạo tập đoàn FPT và quan chức FPT Shop nói trong thời gian gần đây.

FPT Shop có thể bán cho Alibaba?

Ông Nguyễn Việt Anh - Ảnh: H.Đ

Trong cuộc trao đổi vào hôm nay 25/5, ông Nguyễn Việt Anh nói một đối tác như Alibaba chẳng hạn, là rất phù hợp vì ngoài năng lực tài chính, tập đoàn này rất có kinh nghiệm trong mảng kinh doanh online. Điều này bổ sung cho mảng thương mại điện tử mà FPT Shop đang xây dựng.

Ông Việt Anh cũng nhận định, mảng bán online của hệ thống này đang vận hành đúng lộ trình đề ra.

Alibaba là tập đoàn chuyên về thương mại điện tử và thanh toán qua mạng lớn nhất Trung Quốc. Tập đoàn này đang chú trọng phát triển thị trường nước ngoài, khi vừa mua cổ phần của một công ty thương mại điện tử ở Ấn Độ, và mới đây nhất là đổ tiền vào Lazada – trang web bán hàng online phủ rộng nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Cũng trong buổi trao đổi ngắn với ICTnews hôm nay, ông Ngô Quốc Bảo – Giám đốc phát triển kinh doanh FPT Shop khẳng định, yếu tố kinh nghiệm của nhà đầu tư vào FPT Shop được đặt lên hàng đầu trong quá trình tìm kiếm. Ông Việt Anh nói thêm rằng, giữa hai đối tác có vốn góp tương đương thì đối tác nào có kinh nghiệm sẽ được FPT Shop ưu tiên thỏa thuận.

FPT Shop có thể bán cho Alibaba?

Ông Ngô Quốc Bảo - Ảnh: H.Đ

FPT Shop cho biết sẽ tập trung phát triển vào kênh bán hàng online trong thời gian tới đây, với phát pháo đầu tiên là Samsung Galaxy On7 – được xem là điện thoại đầu tiên của Samsung chỉ bán qua kênh online của FPT Shop. On7 được ra mắt trước đó ở Ấn Độ và Trung Quốc, cũng chỉ bán qua các kênh trên mạng.

Trong buổi kết hợp với Samsung ra mắt On7 hôm nay, ông Ngô Quốc Bảo cho biết đã tập trung xây dựng mảng thương mại điện tử cho FPT Shop từ cách đây hơn một năm. Hệ thống này đang tập trung mạnh vào việc xây dựng nền tảng kỹ thuật , nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng. Ông Bảo cho biết sắp tới sẽ cải tiến giao diện mua bán online cho khách mua hàng.

FPT Shop sở hữu chuỗi bán lẻ hơn 300 cửa hàng khắp 63 tỉnh thành, ông Bảo cho biết như vậy vẫn chưa đủ, bắt buộc phải xây dựng thương mại điện tử để phát triển kinh doanh. Dẫn các số liệu thống kê, như 49% người dùng Việt Nam đang có internet, 95% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin online trước khi mua hàng, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 có thể đạt 8 tỷ USD, và bán lẻ hàng công nghệ trên mạng chỉ xếp thứ hai sau hàng thời trang, Giám đốc phát triển kinh doanh FPT Shop cho biết đây chính là thời điểm phù hợp để đẩy mạnh kinh doanh online.

Ông Nguyễn Việt Anh, người từng có kinh nghiệm làm tại Apple - văn phòng Singapore phụ trách thị trường Việt Nam - cho biết lợi thế của các hệ thống bán lẻ khi bán hàng online so với các đối thủ kinh doanh thương mại điện tử đơn thuần chính là các cửa hàng vật lý, nơi khách mua hàng có thể đến để trải nghiệm sản phẩm trước khi mua.

Hiện nay, trong nội thành TP.HCM, FPT Shop cam kết giao hàng trong vòng 1 tiếng đồng hồ kể từ khi khách đặt hàng thành công. Các nhân viên giao hàng của FPT Shop sẽ thực hiện việc giao sản phẩm. Chỉ có những đơn hàng ngoại tỉnh thì hệ thống này mới giao cho đơn vị chuyển phát chuyên nghiệp.

Ông Bảo nói việc nhân viên FPT Shop đi giao hàng có thể không chuyên nghiệp như các đơn vị vận chuyển, nhưng biết cách tư vấn và giảm tỷ lệ rớt đơn hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận