FPT Shop hợp tác đối tác tài chính, rút ngắn thời gian hoàn thiện hồ sơ trả góp xuống 15 phút

FPT Shop hợp tác đối tác tài chính, rút ngắn thời gian hoàn thiện hồ sơ trả góp xuống 15 phút

FPT Shop và Mirae Asset Finance Vietnam hôm 22/10 ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Hợp tác này cho phép việc trả góp tại FPT Shop không cần nhân viên tài chính thực hiện hợp đồng trả góp và rút ngắn đáng kể thời gian thẩm định, hoàn thiện hồ sơ. 

FPT Shop hợp tác đối tác tài chính, rút ngắn thời gian hoàn thiện hồ sơ trả góp xuống 15 phút

Đại diện FPT Shop và Mirae ký hợp tác chiến lược. Ảnh: H.Đ

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO FPT Shop, cho biết việc tiết kiệm nhân sự tại cửa hàng sẽ giúp nhà trả góp giảm chi phí, từ đó các khoản phải trả của khách hàng sẽ giảm bớt. 

Ngoài ra, nhân sự của nhà trả góp hạn chế, do đó phải di chuyển giữa nhiều cửa hàng khác nhau, khiến khách hàng phải chờ lâu hơn khi xét duyệt hồ sơ. Việc nhân viên bán hàng của FPT Shop có thể tự làm hồ sơ sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi của khách. Thông thường quy trình hoàn thiện một hồ sơ trả góp mất khoảng 15-30 phút. Khi hợp tác với Mirae, quy trình này rút xuống còn 15 phút.

Cụ thể, trong 5 phút đầu tiên, nhân viên FPT Shop nhập dữ liệu khách hàng, trong đó phần CMND đã áp dụng công nghệ AI tự động chuyển hình ảnh thành dữ liệu chữ. Trong 5 phút tiếp theo, hệ thống sẽ xét duyệt hồ sơ. Trong 5 phút cuối cùng, khách hàng ký các chứng từ để hoàn tất quy trình sau khi hồ sơ được duyệt. 

Tuy vậy, trong giai đoạn đầu, việc hợp tác này chỉ được triển khai với các sản phẩm Samsung. Mirae cho biết sẽ cho trả góp các sản phẩm của hãng khác trong thời gian tới.

Trong giai đoạn đầu của quá trình hợp tác, FPT Shop cùng Mirae Asset Finance Vietnam triển khai gói trả góp 0% trong kỳ hạn 6 tháng hoặc dài hơn lên 12 tháng cho các sản phẩm điện thoại Samsung. 

Mirae Asset Finance Vietnam là thành viên của Tập đoàn Mirae Asset Finance có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, đầu tư, quản lý tài sản…, và đang có mặt tại 15 quốc gia, cùng hệ thống 200 văn phòng và chi nhánh trên toàn thế giới. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận