FPT Telecom nhận giải “Nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu Việt Nam của năm 2019”

FPT Telecom nhận giải “Nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu Việt Nam của năm 2019”

FPT Telecom nhận giải “Nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu Việt Nam của năm 2019”

Tổ chức Nghiên cứu Thị trường Frost & Sullivan mới đây đã tôn vinh những công ty hàng đầu Châu Á tại Lễ trao giải Frost & Sullivan Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại St. Regis, Singapore.

Giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu Việt Nam năm 2019” được Frost & Sullivan đánh giá dựa trên 6 tiêu chí gồm: Hiệu quả tài chính; Thực hành tốt nhất; Khả năng đáp ứng; Minh bạch thương hiệu; Tầm ảnh hưởng; Giá và Đánh giá hiệu suất.

Xuất hiện trong đề cử tại hạng mục nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc, doanh nghiệp phải chứng minh được sự vượt trội trong phương thức hoạt động, tính cam kết với khách hàng và tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Để nhận được giải thường này, FPT Telecom đã phải chứng minh các tiêu chuẩn vận hành, các chứng chỉ ngành, đội ngũ chuyên gia trình độ cao nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt tiêu chuẩn cấp cao.

“Không chỉ cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu trên nền tảng công nghệ hiện đại, chúng tôi xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh với nhiều dịch vụ đa dạng nhằm tối ưu chi phí, gia tăng giá trị cho khách hàng. Đặc biệt, trung tâm dữ liệu còn được xây dựng bởi đội ngũ hơn 100 kỹ sư công nghệ có trình độ cao, luôn không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng với một hệ thống quản trị tự động linh hoạt và có khả năng mở rộng”, ông Đoàn Đăng Khoa, đại diện FPT Telecom chia sẻ.

FPT Telecom nhận giải “Nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu Việt Nam của năm 2019”

FPT Telecom dự kiến trong quý I/2020 sẽ khai trương thêm 2 Trung tâm dữ liệu mới tại Hà Nội và TP.HCM với khả năng cung cấp hạ tầng trong giai đoạn đầu là 1.250 rack tại Hà Nội và 1.000 rack tại TP.HCM (Ảnh minh họa)

Tại thị trường Việt Nam, FPT Telecom được biết đến là một trong những Công ty viễn thông tiên phong trong lĩnh vực Trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây. Các dịch vụ mà FPT Telecom cung cấp có thể hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi về: hạ tầng, ứng dụng, quản lý, an toàn thông tin… Đến nay, FPT Telecom cung cấp, hỗ trợ trực tiếp dịch vụ trên cả nước, thông qua đội ngũ nhân sự tại các chi nhánh FPT Telecom và công cụ bán hàng tự động, mang dịch vụ trung tâm dữ liệu đến hàng nghìn khách hàng lớn trong và ngoài nước với đủ các lĩnh vực: tài chính, thương mại điện tử, doanh nghiệp…

FPT Telecom hiện có 2 Trung tâm dữ liệu (Data Center) quy mô lớn tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt trong quản lý, vận hành Data Center tại Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến trong quý I/2020, FPT Telecom sẽ khai trương thêm 2 Data Center mới tại Hà Nội và TP.HCM với khả năng cung cấp hạ tầng trong giai đoạn đầu là 1.250 rack tại Hà Nội và 1.000 rack tại TP.HCM. Việc đưa vào vận hành 2 Data Center mới sắp tới sẽ đưa FPT Telecom trở thành nhà cung cấp dịch vụ Data Center lớn nhất tại Việt Nam.

Theo FPT Telecom, các chứng chỉ quản lý, vận hành Data Center của công ty tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008; ISO 50001:2011; ISO 27001:2013; Uptime Tier III Constructed Facility; ISO 27017:2015… FPT Telecom hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam đạt chất lượng dịch vụ 5 sao.

Đặc biệt, hệ thống còn sử dụng công nghệ DRUPS mới nhất hiện nay, được dùng ở các Data Center trên thế giới, không sử dụng ắc quy nên góp phần bảo vệ môi trường. Các giải pháp xây dựng năng lượng mặt trời xanh cũng được công ty áp dụng để bảo vệ môi trường và giảm việc sử dụng các nguồn tài nguyên không thể tái tạo.

“FPT Telecon đã triển khai nhiều sáng kiến giúp tăng giá trị cho các khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng. Các dự án về vận hành và giám sát trung tâm dữ liệu hiệu quả, kết hợp với việc áp dụng các tiêu chuẩn theo các chứng chỉ ngành đã giúp FPT Telecom củng cố vị thế trên thị trường cung cấp các dịch vụ Trung tâm dữ tại Việt Nam. FPT tập trung vào việc cung cấp bộ giải pháp và dịch vụ toàn diện với các mô hình triển khai linh hoạt thuyết phục những khách hàng lớn và đạt được mức tăng trưởng đáng kể”, Nishchal Khorana, Giám đốc-ICT, Frost & Sullivan đánh giá.

Hằng năm, Frost & Sullivan tổ chức trao giải thưởng tôn vinh các công ty có thành tích xuất sắc và đạt hiệu suất cao tại thị trường khu vực và toàn cậu dựa trên các chỉ số: tăng trưởng doanh thu, thị phần trong từng lĩnh vực cụ thể và tăng trưởng thị phần, năng lực lãnh đạo được thể hiện trong sáng tạo và giới thiệu sản phẩm mới, tính đa dạng của các sản phẩm và giải pháp, chiến lược kinh doanh và thị trường. Kết quả giải thưởng được xác định dựa trên các nghiên cứu chuyên sâu bởi các chuyên gia phân tích của Frost & Sullivan.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận