FutureNet dùng xe Audi, Porsche, hoa hồng “nghìn đô” thu hút nhà đầu tư tham gia

FutureNet dùng xe Audi, Porsche, hoa hồng “nghìn đô” thu hút nhà đầu tư tham gia

FutureNet dùng xe Audi, Porsche, hoa hồng “nghìn đô” thu hút nhà đầu tư tham gia

Những phần thưởng hấp dẫn do FutureNet tung ra mời chào tại Việt Nam

Như ICTnews đã đưa, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương lên tiếng cảnh báo thời gian gần đây, mạng Internet xuất hiện nhiều nội dung giới thiệu về cách làm giàu và kiếm tiền online với FutureNet trên các diễn đàn, website như kiemtienfuturenet..., futurenet…, getrich…, hay futurenet.edu…

Các trang điện tử này đều đề cập đến việc người tham gia có thể có thêm nguồn thu nhập thụ động trung bình hàng ngàn USD mỗi tháng.

Trên các trang web, FutureNet được giới thiệu là một công ty Ba Lan, bắt đầu hoạt động từ năm 2014 trong lĩnh vực mạng xã hội và marketing online.

Hiện nay tại các trang, hầu hết đều giới thiệu hàng chục cách kiếm tiền với “mạng xã hội chia sẻ lợi nhuận” FutureNet như tiền thưởng trên mạng xã hội, hoa hồng từ quảng cáo FutureAdPro, tiền thưởng đa phương tiện, tiền thưởng bán hàng, hoa hồng hệ thống, hoa hồng vị trí mới, tiền thưởng từ quảng cáo, hoa hồng lãnh đạo…

Lấy ví dụ với việc kiếm tiền thưởng từ quảng cáo FutureAdPro, FutureNet yêu cầu người tham gia nhấn vào 10 quảng cáo mỗi ngày, có thể mua 1 AdPack (đơn vị do FutureNet quy định) với giá 50$ và người đầu tư sẽ có 60$ “tùy thuộc vào tốc độ phát triển của FutureNet”.

FutureNet dùng xe Audi, Porsche, hoa hồng “nghìn đô” thu hút nhà đầu tư tham gia

Xe sang Porsche Panamera được giới thiệu làm phần thưởng

Đối với cách kiếm tiền từ hoa hồng hệ thống, FutureNet mời chào số tiền một nhà đầu tư có thể đầu tư để trở thành thành viên cao cấp dao động từ 10$ đến 1.685$. Đồng thời, bất cứ ai cũng có cơ hội kiếm được hoa hồng từ việc giới thiệu cho mọi người.

“Bạn sẽ kiếm được tiền thưởng bạn bè lên đến 10 level, mỗi level hoa hồng là 5%. Nếu bạn làm việc tốt, bạn sẽ nhận được hoa hồng tuyệt vời”, thông tin mời chào kiếm tiền từ FutureNet quảng cáo.

Thậm chí, trong thông tin mời chào nhà đầu tư tham gia, FutureNet đưa ra lời hứa hẹn khá chung chung, đánh vào số tiền hưởng lợi lớn, dễ làm hoa mắt bất cứ ai: “Khi mua vị trí Royal giá 1.685$ bạn sẽ tăng gấp đôi số tiền của bạn theo thời gian lên 3.370$”.

Có thể thấy, với mỗi cách mời chào kiếm tiền qua nhiều cách khác nhau, FutureNet đều đưa ra những con số khủng, lãi lớn theo kiểu “kiếm tiền không khó”.

Ngoài ra, còn tung hàng loạt các phần thưởng giá trị lớn như laptop, smartphone Samsung, các chuyến du lịch, hay thậm chí còn là xe ô tô BMW, Porsche…

FutureNet cũng đưa ra nhiều hình thức thanh toán khi nhà đầu tư tham gia mạng lưới, trong đó có cả thanh toán bằng Bitcoin từ ví Blockchain.

Liên quan đến FutureNet, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã khuyến cáo hoạt động quảng cáo và phát triển mạng lưới của FutureNet có dấu hiệu là hoạt động tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Do đó, để tránh rủi ro về vật chất và pháp lý cho người dân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dân không tham gia hoạt động đầu tư và phát triển mạng lưới của FutureNet.

Điều 217a Bộ luật hình sự sửa đổi năm 2017 quy định, người nào tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp mà chưa có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự về tội vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Trong suốt thời gian qua, việc các mạng lưới kinh doanh theo hình thức đa cấp với hoa hồng khủng, giải thưởng lớn, quảng cáo kiếm tiền dễ dàng một cách bất thường xuất hiện không ít tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến khi các hệ thống sụp đổ mới lộ ra sự thật về những câu chuyện thế nào là "kiếm tiền không khó", để lại hậu quả nặng nề về tiền bạc cho các nhà đầu tư.

Như mới đây nhất là vụ Sky Mining - hệ thống đầu tư ủy thác đa cấp qua mô hình hợp tác xã đào tiền số, do Lê Minh Tâm đứng đầu quy tụ hơn 5.000 nhà đầu tư lớn nhỏ với số tiền huy động được ước tính hơn 800 tỷ đồng.

Cuối tháng 7/2018, Lê Minh Tâm "đi nước ngoài chữa bệnh", các nhà đầu tư tá hỏa lo sợ do không lấy lại được tiền, đồng thời lộ ra hàng loạt sự thực cay đắng. Trong đó, có cả chuyện những chiếc xe sang Mercedes tiền tỷ được dùng làm phần thưởng tại các sự kiện mời chào, thu hút nhà đầu tư cũng chỉ là xe đi thuê, xe trả góp ngân hàng theo một kịch bản hoàn hảo nhằm đánh vào tâm lý làm giàu nhanh chóng của các nhà đầu tư hám lợi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận