[Galaxy Note 7] Galaxy Note 7 bị thu hồi sẽ đi đâu về đâu?

[Galaxy Note 7] Galaxy Note 7 bị thu hồi sẽ đi đâu về đâu?

Samsung đã quyết định ngừng kinh doanh và sản xuất vĩnh viễn dòng điện thoại Note 7, một trong những smartphone hàng đầu của công ty, sau khi liên tục có các báo cáo Note 7 bị cháy nổ.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới cho biết họ đã bán được hơn 3 triệu chiếc điện thoại Note 7 trên toàn cầu.

Những chiếc Note 7 bị thu hồi sẽ được xử lý ra sao?
Giám đốc mảng di động của Samsung
 

Tổ chức Hòa Bình Xanh trích dẫn các báo cáo khác cho biết 1,3 triệu chiếc được sản xuất nhưng không bán được. Tổng số điện thoại này sẽ chứa 20 tấn coban, một tấn vonfram, khoảng 100 kg vàng và hơn 1.000 kg bạc, theo một báo cáo hôm 1/11 từ tổ chức Hòa Bình Xanh và một viện nghiên cứu của Đức.

Samsung cho biết họ đã xem xét nhận định của Greenpeace, nhưng không đưa ra bình luận về vấn đề này.

Tổ chức Hòa Bình Xanh đang kêu gọi Samsung tái chế càng nhiều các bộ phận của chiếc điện thoại thông minh Note 7 càng tốt. Nếu bị đổ đi, chúng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến môi trường cũng như chi phí con người liên quan đến khai thác khoáng sản và sản xuất các kim loại quý và các vật liệu khác chứa trong điện thoại.

Hòa Bình Xanh cho biết, thất bại của Note 7 là một cơ hội cho Samsung và ngành công nghiệp điện thoại thông minh để thay đổi những điều mà tập đoàn này gọi là một mô hình kinh tế không bền vững.

"Họ đã quá vội vàng để sản xuất điện thoại này vì họ muốn ra mắt nó trước iPhone 7 và đó chính là vấn đề", Maria Elena De Matteo, một phát ngôn viên của Hòa Bình Xanh Đông Á cho biết. "Mô hình tiêu thụ nhanh này là một ví dụ rõ ràng rằng nó không hoạt động hiệu quả."

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận