Galaxy S10 có thể thắng lớn ở nhiều nơi, nhưng sẽ khó ở Trung Quốc

Galaxy S10 có thể thắng lớn ở nhiều nơi, nhưng sẽ khó ở Trung Quốc

Tại sự kiện Unpacked, Samsung đã giới thiệu thế hệ Galaxy S10 gồm S10e, S10 và S10+. Cả ba thiết bị đều sở hữu ngoại hình bắt mắt với màn hình tràn viền Infinity-O hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, chúng cũng được nhà sản xuất ưu ái trang bị cho những phần cứng tốt nhất để cạnh tranh với các sản phẩm cao cấp khác đến từ Trung Quốc.

Trên hai mẫu máy cao cấp Galaxy S10 và S10+, hãng đã tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình để mở khóa thay vì phím nguồn hoặc mặt lưng. Thực tế, công nghệ này không mới khi nó đã được ứng dụng lần đầu trên chiếc Vivo X21 UD ra mắt tháng 3/2018, sau đó là nhiều sản phẩm khác như OnePlus 6T hay Huawei Mate 20 Pro.

Galaxy S10 co the thang lon o nhieu noi, nhung se kho o Trung Quoc hinh anh 1
Vân tay siêu âm trên S10 và S10+ cho khả năng bảo mật an toàn hơn những mẫu máy dùng cảm biến quang học. Ảnh: Thành Duy.

Tuy nhiên, Samsung đã sử dụng cảm biến siêu âm thay vì cảm biến quang học như trên những sản phẩm khác. Đầu đọc vân tay siêu âm cho phép phát hiện các đường vân và tạo ra bản đồ vân tay 3D của người dùng, giúp nâng cao khả năng bảo mật so với cảm biến quang học thông thường. Theo The Verge, công nghệ này cũng hoạt động ổn định và chính xác hơn so với những cảm biến vân tay trước đây.

Bộ đôi Galaxy S10 và S10+ được trang bị cụm 3 camera ở mặt lưng, 2 trong số đó sở hữu chống rung quang học. Trong đó, một camera góc rộng (77 độ) có độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.5-F/2.4, một camera telephoto (45 độ) 12 megapixel f/1.4 và thêm một camera góc siêu rộng (123 độ) 16 megapixel f/2.2. Người dùng có thể chuyển nhanh giữa 3 góc chụp trên giao diện chính, zoom từ 0,5x đến 2x quang học.

Những thông số này có thể không gây ấn tượng bằng 48 MP trên một số mẫu điện thoại như Honor V20 hay Xiaomi Mi 9. Tuy nhiên, số "chấm" trên camera không nói lên tất cả. Một ngày sau khi ra mắt, chiếc Galaxy S10+ đã nhanh chóng đạt số điểm camera tương đương với Huawei Mate 20 Pro và P20 Pro tại chuyên trang đánh giá camera DxOMark. Điều đó cho thấy sức mạnh không hề nhỏ của cụm camera này.

Theo SCMP, bộ ba Galaxy S10 cũng gây được nhiều ấn tượng với người dùng nhờ ngoại hình khá bắt mắt. Dù có kích thước lớn nhưng hai chiếc S10 và S10+ có trọng lượng khá nhẹ, mang lại cảm giác sử dụng, cầm nắm thoải mái. Nó cũng mỏng hơn đáng kể khi so với những chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện tại như Honor V20, Xiaomi Mi Mix 3.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của bộ ba này nằm ở giá bán. Chiếc Galaxy S10e, sản phẩm có mức giá rẻ nhất trong bộ ba cũng có giá bán tương đương với mẫu điện thoại cao cấp nhất Huawei Mate 20 Pro tại thị trường Trung Quốc. Thậm chí, chiếc Xiaomi Mi 9 vừa ra mắt, sử dụng chung con chip Snapdragon 855 có giá bán chỉ bằng một nửa.

Galaxy S10 co the thang lon o nhieu noi, nhung se kho o Trung Quoc hinh anh 2
Giá bán là yếu tố khiến máy khó có thể thành công tại Trung Quốc.

"Thế hệ S10 được trang bị công nghệ màn hình hỗ trợ chuẩn HDR10+, mang đến chất lượng hiển thị vượt trội khi so với các sản phẩm Trung Quốc. Tuy nhiên, nó chưa đủ để khiến người dùng Trung Quốc sẵn sàng chi trả với mức giá cao, đặc biệt là khi so với các đối thủ nội địa", SCPM nhận định.

“Nhiều người sẽ tiếp tục sử dụng iPhone vì hệ điều hành iOS, nhưng ai sẽ làm điều tương tự đó với Samsung?", một người dùng phản ứng về giá bán của thế hệ Galaxy S10 trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Tại thị trường Trung Quốc, Samsung gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất nội địa, đặc biệt là ở vấn đề giá bán. Tuy nhiên, hãng sẽ có nhiều cơ hội hơn ở Mỹ, nơi mà Huawei và Xiaomi hiện vẫn chưa thể bước chân vào.

Xem nhanh màn ra mắt Galaxy S10 và Galaxy Fold trong 3 phút Tại sự kiện Unpacked 2019, Samsung đã giới thiệu nhiều sản phẩm như Galaxy S10, Galaxy Watch Active hay Galaxy Fold...



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận