Galaxy S9 khiến doanh thu của Samsung lao dốc

Galaxy S9 khiến doanh thu của Samsung lao dốc

Galaxy S9 khiến doanh thu của Samsung lao dốc

Cụ thể, Samsung thu được 14,8 nghìn tỷ won (tương đương 13,2 tỷ USD) lợi nhuận hoạt động từ 58 nghìn tỷ won (tương đương 51,8 tỷ USD) doanh thu quý II, tức sụt giảm 0,7% về doanh số bán hàng và tăng chỉ vỏn vẹn 11% lợi nhuận. Quý trước Samsung kiếm được 15,64 nghìn tỷ won lợi nhuận từ 60,56 nghìn tỷ won doanh thu, lượng tiền “khủng” nhất hãng từng kiếm được trong một quý.

Bộ đôi Galaxy S9 được báo cáo đạt mức bán ra thấp nhất giữa các flagship kể từ Galaxy S3, với dự tính chỉ đạt 31 triệu sản phẩm bán ra cuối năm nay. Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt năm 2016 được xem là sản phẩm thành công nhất của Samsung đạt mức bán ra 50 triệu sản phẩm.

Lý do của mức doanh số đáng buồn này là bởi Galaxy S9 và S9+ không mấy khác biệt về thiết kế và tính năng. Do thiếu một động lực cụ thể, doanh số bán hàng của Samsung sẽ chậm lại sau khi trải qua cơn sốt ban đầu.

Giới phân tích cho rằng mọi chuyện sẽ lạc quan với đối với công ty trong giai đoạn cuối năm, nhưng cảnh báo rằng doanh số mảng OLED có thể sẽ giảm. Nguyên nhân là do Apple, một khách hàng lớn của Samsung, có thể sẽ ra mắt thêm iPhone mới dùng màn hình LCD để đạt tỷ lệ bán hàng cao hơn trong năm, đồng thời sẽ dùng màn hình của LG thay vì Samsung cho các mẫu iPhone X của hãng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận