Giá trị công ty Thế Giới Di Động đạt mức cao nhất từ trước đến nay vào đúng kỷ niệm 15 năm thành lập

Giá trị công ty Thế Giới Di Động đạt mức cao nhất từ trước đến nay vào đúng kỷ niệm 15 năm thành lập

Đóng phiên giao dịch hôm qua, mã MWG của Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động đạt 101.600 đồng/CP, một trong những cột mốc cao nhất từ trước đến nay. Cách đó 1 ngày, tức ngày 16/7, mã này tạo đỉnh khi chốt phiên với giá 102.200 đồng/CP - mức cao nhất trong lịch sử công ty trong vòng 5 năm qua.

Giá trị công ty Thế Giới Di Động đạt mức cao nhất từ trước đến nay vào đúng kỷ niệm 15 năm thành lập

Cổ phiếu Thế Giới Di Động đạt mức cao nhất kể từ khi niêm yết trên sàn cách đây 5 năm - Ảnh chụp màn hình từ trang Vietstock

Với mức 101.600 đồng/CP, giá trị vốn hoá của công ty đạt gần 50.000 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử kể từ khi niêm yết đến nay. Dịp này Thế Giới Di Động cũng đang kỷ niệm 15 năm thành lập, với cửa hàng đầu tiên ra đời hồi năm 2004.

Chỉ cách đây 3 tháng, MWG nằm ở mức đáy vực, với trị giá dưới 80.000 đồng/CP. Do đó, với việc vượt lên này, đồ thị giá tạo thành một đường thẳng đứng ngoạn mục.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động chỉ mới có hai lần vượt mốc 100.000 đồng. Lần gần nhất MWG có giá 100.429 đồng/CP là cuối tháng 11/2017, tức cách đây hơn một năm rưỡi.

Các chuyên gia phân tích chứng khoán cho biết có hai nguyên nhân khiến cổ phiếu Thế Giới Di Động tăng vọt. 

Trước tiên, Bách hoá Xanh - mảng kinh doanh mới, dự định sẽ trở thành chủ lực của công ty trong vài năm tới - đang có những chiến lược kinh doanh cụ thể, doanh thu đã rõ ràng, sắp đạt điểm hoà vốn, do đó tạo niềm tin cho các nhà đầu tư.

Nguyên nhân tiếp theo được cho rằng đợt phát hành cổ phiếu chứng quyền có bảo đảm (CW - Coverred Warrant) mới đây cũng góp phần làm tăng giá CP MWG.

Giá trị công ty Thế Giới Di Động đạt mức cao nhất từ trước đến nay vào đúng kỷ niệm 15 năm thành lập

Bên trong một cửa hàng Thế Giới Di Động - Ảnh: Hải Đăng

Thế Giới Di Động đã có một thập kỷ rưỡi tăng trưởng đầy ấn tượng. Năm 2008, doanh thu của công ty chỉ là 1.960 tỉ đồng, 10 năm sau đã tăng lên 86.516 tỉ đồng, cao gấp 44 lần. Lợi nhuận ròng năm 2018 đạt 2.880 tỉ, cao gấp gần 59 lần năm 2009. Đi qua 1 thập kỷ rưỡi, Thế Giới Di Động trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam.

Sự xuất hiện của Thế Giới Di Động cũng có tác động đáng kể đối với ngành bán lẻ trong nước, đặc biệt là mang đến một nơi mua sắm tin cậy từ điện thoại, điện máy và sắp tới là thực phẩm tiêu dùng cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty cũng giúp ghi tên Việt Nam trong bản đồ top 100 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Retail Asia và công ty Euromonitor công bố năm 2018.

Với 5 năm trở thành công ty đại chúng, Thế Giới Di Động cũng đồng loạt “đại náo” ở các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Trong đó có 3 lần dẫn đầu bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất của tạp chí Nhịp cầu đầu tư và 2 lần có mặt ở bảng xếp hạng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tạp chí Forbes Châu Á. Cho đến nay, MWG vẫn là công ty Việt Nam duy nhất 2 lần liên tiếp lọt vào danh sách này. Ở bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, Thế Giới Di Động cũng có mặt trong 5 năm liên tiếp.

Năm 2019, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu đạt 108.468 tỷ đồng doanh thu và 3.571 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận