Giám đốc Facebook nào thuê công ty PR nói xấu Apple, Google?

Giám đốc Facebook nào thuê công ty PR nói xấu Apple, Google?

Giám đốc Facebook nào thuê công ty PR nói xấu Apple, Google?

Elliot Schrage, Giám đốc chính sách công của Facebook, đã thuê công ty PR Definers nói xấu Google, Apple

Elliot Schrage, Giám đốc chính sách công của Facebook, thừa nhận đã thuê công ty Definers viết các bài báo tiêu cực về đối thủ nhưng khẳng định không hề yêu cầu hay trả tiền để Definers đăng tin giả mạo. Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg để lại bình luận trong biên bản này và nói rằng Facebook chưa bao giờ có ý định chơi xấu George Soros. Tỷ phú này trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos tháng 1/2018 đã gọi Facebook là “mối nguy với xã hội”.

Biên bản bao gồm một số câu hỏi đáp liên quan đến các luận điểm được Thời báo New York đưa ra trong bài báo mới đây, nêu chi tiết Definers làm như thế nào để lan truyền tin tức tiêu cực về Google và các hãng công nghệ khác để Facebook có hình ảnh tốt hơn. Nhân viên của Definers còn viết bài thiên vị nhằm hạ bệ đối thủ cũng như những người chỉ trích Facebook thông qua trang tin có tên NTK Network, có liên kết với Definers.

Hồi tháng 6, ông Schrage thông báo từ chức sau vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica nhưng sẽ ở lại để hỗ trợ tìm kiếm người thay thế. Trong biên bản, ông nói bản thân “biết và phê duyệt quyết định thuê Definers và các công ty tương tự… Tôi xin lỗi vì đã làm các bạn thất vọng. Tôi hối tiếc vì thất bại của mình”. Lời giải thích của ông nhằm bảo vệ CEO Mark Zuckerberg và COO Sandberg khỏi làn sóng chỉ trích đang dâng cao ngay cả khi bà Sandberg cho thấy bà không muốn đổ lỗi cho ai khác: “Tôi muốn làm rõ rằng tôi giám sát nhóm truyền thông và chịu trách nhiệm hoàn toàn với công việc của họ và những công ty PR làm việc cùng chúng tôi”.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 21/11 với CNN, Zuckerberg khẳng định anh chưa có kế hoạch từ chức Chủ tịch Facebook và mong muốn được làm việc cùng bà Sandberg thêm nhiều thập kỷ nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận