Google Play Store thêm tính năng chi tiêu thông minh

Google Play Store thêm tính năng chi tiêu thông minh

Một tính năng nhỏ nhưng hữu ích vừa được Google thêm vào kho ứng dụng của mình

Theo Neowin, tính năng mới trên Play Store cho phép người dùng quản lý ngân sách mua sắm ứng dụng, sách, phim, trò chơi và mua hàng bên trong ứng dụng (in-app purchase). Đây là một tính năng hữu ích giúp người dùng có thể theo dõi số tiền họ đã chi cho các mục trong cửa hàng ứng dụng cũng như quản lý chi tiêu tránh vượt mức cho phép.

Để đặt ra ngân sách mua sắm, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Play Store trên bất kỳ thiết bị Android nào và nhấn vào menu có biểu tượng ba dấu gạch > Account > Purchase History > Set Budget . Tại đây, người dùng có thể chỉ định giới hạn cho ngân sách của mình xong nhấn Save để lưu lại.

Ngân sách đã thiết lập sẽ được đặt lại vào đầu mỗi tháng, nhưng người dùng có thể sửa đổi bất cứ lúc nào bằng cách lặp lại các bước trên và chọn "Edit Budget" sau khi truy cập menu "Purchase History". Ngoài ra, người dùng cũng có tùy chọn xóa ngân sách đã thiết lập.

Tính năng mới cũng cho phép người dùng nhận được thông báo nếu chi tiêu gần hoặc vượt quá ngân sách đã đặt ra. Google cũng cho biết người dùng chỉ có thể đặt ngân sách bằng loại tiền tệ tương ứng với quốc gia đã chọn trong ứng dụng Google Play.

Hiện tại, tính năng này chỉ mới ở dạng thử nghiệm và hoạt động trên ứng dụng Play Store ở một số thiết bị di động giới hạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận