Google sỗ sàng kéo người dùng Microsoft Edge chuyển sang Chrome

Google sỗ sàng kéo người dùng Microsoft Edge chuyển sang Chrome

Google sỗ sàng kéo người dùng Microsoft Edge chuyển sang Chrome

Khi mở cửa hàng Chrome Web Store trên trình duyệt Microsoft Edge, người dùng sẽ nhìn thấy "lời khuyên" của Google khuyến nghị họ chuyển sang dùng Chrome vì lý do an toàn, và kèm theo link tải Chrome

Việc chuyển đổi từ EdgeHTML sang Chromium cho phép Microsoft không chỉ biến Edge thành một trình duyệt đa nền tảng mà còn giúp người dùng tận hưởng tất cả các lợi ích của ứng dụng Chromium, bao gồm cả quyền truy cập vào hệ thống mở rộng lớn của Google Chrome.

Nhưng hóa ra, mặc dù sử dụng cùng một công cụ như Google Chrome, Microsoft Edge vẫn không phải là trình duyệt tương thích đầy đủ với Cửa hàng trực tuyến Chrome (Chrome Web Store), và người dùng đã được khuyến nghị thay đổi trình duyệt khi họ cố gắng cài đặt một tiện ích mở rộng.

Theo Softpedia News, nếu bạn tải trang Chrome Web Store chính thức trên Microsoft Edge, bạn sẽ được chào đón bởi dòng tin nhắn sau: "Google khuyến nghị chuyển sang Chrome để sử dụng tiện ích an toàn hơn" Và một đường link tải Google Chrome được đưa ra trong dòng thông báo.

Tất nhiên, thông báo đó không xuất hiện trên Google Chrome, nhưng ngạc nhiên là nó cũng không xuất hiện trong các trình duyệt Chromium khác, bao gồm Opera và Vivaldi. Vì vậy, mặc dù được vận hành trên cùng một công cụ, nhưng dường như Microsoft Edge và một số ứng dụng của Microsoft bị "phân biệt đối xử" so với một số trình duyệt khác.

Bạn vẫn có thể bỏ qua thông báo và cài đặt tiện ích mở rộng trong Microsoft Edge từ Chrome Web Store, song bạn phải nhận sự hỗ trợ từ bên thứ ba ngay trên trình duyệt Edge.

Thực tế, Microsoft Edge có hệ thống tiện ích mở rộng riêng của mình và Microsoft khuyên bạn trước tiên hãy kiểm tra hệ thống tiện ích mở rộng của họ, trước khi chuyển sang cửa hàng khác. Sự khác biệt là trên kho ứng dụng của Edge, chỉ có những tiện ích mở rộng có chất lượng cao do chính Microsoft kiểm tra, vì vậy cài đặt chúng sẽ giúp dữ liệu của bạn không gặp rủi ro. Tất nhiên, Google cũng hứa hẹn điều tương tự cho Chrome Web Store, do đó, tùy bạn muốn dùng cửa hàng ứng dụng nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận