Google thi hành chính sách “thắt lưng buộc bụng”

Google thi hành chính sách “thắt lưng buộc bụng”

Google thi hành chính sách “thắt lưng buộc bụng”

Ảnh minh họa: Flickr

Google vừa cập nhật chính sách vào tuần trước, nhấn mạnh nhân viên không được chi trả các chi phí như ăn uống, tập luyện, nội thất văn phòng, đồ trang trí hay quà tặng khi làm việc ở nhà. Họ cũng không thể sử dụng ngân sách chưa dùng tới để làm những việc như mua đồ ăn cho bản thân hay cả nhóm trong khi họp qua mạng hay quyên góp từ thiện.

Lời giải thích được đưa ra sau khi một số nhân viên Google – những người đã quen với các bổng lộc khi làm tại công ty – hi vọng có thể duy trì vài trong số ưu đãi này trong thời gian phải làm việc từ xa vì dịch bệnh.

Ngoài ra, Google quyết định thắt lưng buộc bụng để chuẩn bị cho quý II “khó khăn”, theo lời mô tả của các lãnh đạo. Trước đó, CNBC đưa tin Google cắt một nửa ngân sách tiếp thị, tạm dừng tuyển dụng trên khắp các bộ phận và rút lại việc đào tạo kỹ năng cho nhiều nhân viên.

Theo bài đăng hỏi đáp nội bộ mà CNBC được xem, nhiều nhóm có ngân sách được thiết kế cho các sự kiện nội bộ hay du lịch. Các khoản tiền này không được dùng tới do sự kiện bị hủy bỏ. Song chúng sẽ không được tái sử dụng cho mục đích nào khác.

Chính sách ghi rõ: “Nó bao gồm gửi các hộp đồ ăn vặt/quà tặng cho nhân viên Google hay cho phép các nhóm chi trả ăn sáng/trưa/tối như một phần của các cuộc tụ tập ảo. Chính sách này nhằm bảo đảm tuân thủ tuân thủ thuế cũng như nhất quán và công bằng cho người Google giữa các nhóm”.

Đồ ăn miễn phí là chủ đề nóng giữa các nhân viên Google làm việc tại nhà. Họ thảo luận với nhau qua email và trong website “chế ảnh” nội bộ Memegen. Trên diễn đàn Hacker News nổi tiếng, nhân viên Google cũng tham gia và than thở khi không được ăn uống miễn phí. Một người viết hiệu suất làm việc của anh ta đã đi xuống vì không có máy pha café ở nhà và phải đi bộ cả dặm tới quán để mua về hoặc chống lại cơn buồn ngủ vào buổi sáng. Người này cũng phải tự nấu ăn, rửa bát… những việc trước đây được căng-tin “thầu” hết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận