Grab đẩy nhanh thanh toán điện tử ở Đông Nam Á

Grab đẩy nhanh thanh toán điện tử ở Đông Nam Á

Grab đẩy nhanh thanh toán điện tử ở Đông Nam Á

Theo Nikkei, Grab cho biết đã được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử từ ngân hàng trung ương Philippines. Quốc gia Đông Nam Á này là thị trường thứ năm nơi Grab có thể đưa dịch vụ ví điện tử chính thức đi vào hoạt động, sau Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Thị trường thứ sáu sẽ là Thái Lan.

Cùng với xu hướng số hóa nhanh chóng của khu vực, bước đi mới của Grab có thể làm cuộc chiến thống trị nền tảng thanh toán nóng lên. Công ty cũng đang tận dụng mạng lưới người dùng và lái xe rộng lớn để thúc đẩy các dịch vụ khác tại Đông Nam Á. Giống như nhiều dịch vụ thanh toán di động khác, Grab cho phép người dùng thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, bằng cách quét mã QR, mã vạch hai chiều được hiển thị trong các cửa hàng.

“Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp dịch vụ thanh toán cho tất cả sáu thị trường cốt lõi tại Đông Nam Á vào cuối năm nay”, một phát ngôn viên của Grab nói với Nikkei.

Grab đang đàm phán hợp tác với Central Group, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, nơi điều hành các trung tâm mua sắm, nhà hàng và khách sạn trên cả nước. Tháng trước,

Grab công bố về mối quan hệ đối tác với Moca Technology and Service, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán di động ở Việt Nam. Thông qua việc liên kết với nhà điều hành địa phương, hãng gọi xe trực tuyến có trụ sở tại Singapore hy vọng sẽ tăng khả năng tiếp cận được với nhóm người tiêu dùng rộng lớn hơn.

Kế hoạch mở rộng của Grab khá giống với cách mà đối thủ Go-Jek nhắm vào thị trường Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Go-Jek chính thức ra mắt dịch vụ đi chung xe tại Việt Nam trong tháng 9.2018 và dự kiến sẽ có mặt ở Philippines, Thái Lan và Singapore trong những tháng tới. Ngoài ra, Go-Jek cũng có thể cung cấp dịch vụ thanh toán di động hiện chỉ có ở Indonesia sang những nước khác.

Trong bối cảnh thanh toán kỹ thuật số đang trở thành trung tâm của các dịch vụ trực tuyến như thương mại điện tử, các nhà khai thác được dự đoán sẽ hưởng lợi rất nhiều từ xu hướng số hóa liên tục của Đông Nam Á.

“Phần lớn khu vực Đông Nam Á dường như sẵn sàng chuyển trực tiếp từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán kỹ thuật số, bỏ qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ”, tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group nhận định trong một báo cáo gần đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận