Grab muốn nhảy vào lĩnh vực ngân hàng ảo Singapore?

Grab muốn nhảy vào lĩnh vực ngân hàng ảo Singapore?

Grab muốn nhảy vào lĩnh vực ngân hàng ảo Singapore?

Ảnh minh họa

Theo nguồn tin của hãng thông tấn Reuters, Grab gần hoàn tất việc thuê một công ty cố vấn về tiềm năng ngân hàng và chuẩn bị xin giấy phép ngân hàng ảo tại Singapore nếu Cơ quan tiền tệ Singapore mở lĩnh vực này. Ngân hàng ảo là những ngân hàng chỉ hoạt động trên không gian kỹ thuật số.

Hồng Kông, một trong các trung tâm tài chính của châu Á, bắt đầu cấp phép ngân hàng ảo từ đầu năm 2019.

Nếu Grab gia nhập, đây sẽ đánh dấu xáo trộn lớn nhất trong nhiều năm đối với thị trường mà DBS Group Holdings, Oversea-Chinese Banking và United Overseas Bank thống trị. MAS sẽ đưa ra quyết định trong vài tháng tới về việc có cho phép ngân hàng ảo hoạt động hay không cũng như các ứng viên phù hợp. Trong giai đoạn đầu, MAS có thể chỉ cấp 2 tới 3 giấy phép.

Sự quan tâm của Grab cho thấy các doanh nghiệp phi ngân hàng của châu Á muốn thách thức ngân hàng truyền thống nhờ tận dụng sức mạnh công nghệ và nền tảng người dùng trong cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng và doanh nghiệp nhỏ.

Xin được giấy phép ngân hàng ảo tại Singapore sẽ giúp Grab hưởng lợi từ dữ liệu chuyến đi, giao dịch thanh toán và hành vi tiêu dùng sẵn có. Năm 2018, Grab phối hợp với Credit Saison của Nhật để cho vay tại Đông Nam Á.

Hai nguồn tin của Reuters cho hay các công ty fintech thế giới cũng nằm trong nhóm muốn xin giấy phép ngân hàng ảo tại Singapore, một số có thể hình thành liên doanh. Hãng viễn thông SingTel cũng bị thu hút trong bối cảnh đang mở rộng dịch vụ sang các lĩnh vực như thanh toán di động, an ninh mạng.

Tại Hồng Kông, công ty con của Alibaba và Xiaomi cùng liên minh dẫn đầu bởi Standard Chartered và BOC Hong Kong Holdings giành được giấy phép ngân hàng ảo. Quy định của Hồng Kông tương đối rõ ràng. Nếu Singapore đi theo hướng này, chỉ những công ty tên tuổi mới được xin cấp phép hơn là startup. Ngân hàng ảo Singapore cũng sẽ cung cấp các dịch vụ như tiết kiệm, vay cá nhân, bảo hiểm du lịch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận