Hai “ông lớn” chuyển phát Việt mua bảo hiểm phòng Covid-19 cho tất cả nhân viên

Hai “ông lớn” chuyển phát Việt mua bảo hiểm phòng Covid-19 cho tất cả nhân viên

Hai “ông lớn” chuyển phát Việt mua bảo hiểm phòng Covid-19 cho tất cả nhân viên

Thời gian qua, cả VietnamPost và ViettelPost đều đã triển khai nhiều hoạt động để chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, với quan điểm người lao động chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) mới đây đã quyết định chi gần 3,2 tỉ đồng để mua bảo hiểm phòng dịch Covid-19 cho toàn bộ người lao động trên toàn mạng lưới.

Theo đó, gần 52.000 người lao động trên toàn mạng lưới Vietnam Post dù ký hợp đồng không xác định thời hạn hay hợp đồng thuê khoán hiện đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đều được trang bị gói bảo hiểm “ANTI-COVID”.

Gói bảo hiểm “ANTI-COVID” là sản phẩm mới được Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI xây dựng và triển khai nhằm đồng hành, hỗ trợ cho người tham gia nếu không may nhiễm Covid-19. Với gói bảo hiểm 60.000 đồng trong 6 tháng, người tham gia được hưởng quyền lợi 5 triệu đồng trợ cấp nằm viện nếu nhiễm bệnh và 50 triệu nếu không may tử vong.

Cùng chung quan điểm với VietnamPost, trong thông tin chia sẻ với ICTnews, đại diện Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) cũng cho biết, hiện toàn bộ gần 23.000 cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp này đều đã được trang bị bảo hiểm phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, với hơn 13.000 cán bộ, nhân viên là lực lượng lao động lõi của ViettelPost, ngoài việc tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định, hàng năm Tổng công ty còn trang bị thêm gói bảo hiểm kết hợp của Bảo Việt để chăm lo sức khỏe cho người lao động. Do đó, ngay khi dịch Covid 19 mới bùng phát, doanh nghiệp chuyển phát này đã phối hợp với công ty bảo hiểm để bổ sung thêm điều khoản bảo hiểm cho các cán bộ, nhân viên nếu chẳng may dương tính với Covid-19.

Bên cạnh lực lượng lao động lõi, khoảng 10.000 nhân sự của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và nhân sự mới của Viettel Telecom chuyển sang hiện cũng đã được mua gói bảo hiểm mới phòng chống dịch Covid 19. Như vậy, toàn bộ 100% cán bộ, nhân viên, người lao động của ViettelPost đã được Tổng công ty mua bảo hiểm phòng dịch Covid-19.

Với gói bảo hiểm ViettelPost trang bị cho các cán bộ, nhân viên, người tham gia bảo hiểm trong trường hợp bị mắc Covid 19 phải điều trị ở các cơ sở y tế sẽ được công ty bảo hiểm chi trả số tiền trợ cấp 100.000 đồng/ngày, tối đa 6 triệu đồng/năm. Trường hợp không may bị tử vong do Covid 19, quyền lợi bảo hiểm là 20 triệu đồng.

“Chăm lo đến quyền lợi của người lao động là một trong những mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng tới. Thời điểm khó khăn này, khi hàng loạt công ty phải cắt giảm nhân sự, hoặc giảm lương, chúng tôi vẫn đang duy trì tốt bộ máy. Nhiệm vụ đảm bảo sức khỏe cho người lao động được chúng tôi đặt lên hàng đầu”, đại diện Viettel Post nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, để bảo vệ sức khỏe cho người lao động và khách hàng, ngay từ đầu mùa dịch, hai ông lớn ngành bưu chính chuyển phát đều đã trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho người lao động, phun thuốc khử trùng khu làm việc… đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn đến từng người lao động các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19.

Đặc biệt, chung tay cùng cả nước trong phòng, chống dịch Covid-19, cả VietnamPost và ViettelPost đều đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó tiêu biểu là kêu gọi người lao động trên toàn mạng lưới tham gia nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú trên trang ncov.moh.gov.vn/thongtin để phục vụ công tác quản lý khách lưu trú, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19; phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động cùng tham gia hưởng ứng chương trình vận động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” thông qua hình thức nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 - đầu số 1407.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận