Hãng khởi nghiệp muốn tạo ra ‘Rolls-Royce của làng di động’

Hãng khởi nghiệp muốn tạo ra ‘Rolls-Royce của làng di động’

Sirin Labs được thành lập năm 2013 bởi doanh nhân Kenges Rakishev, một quỹ đầu tư của Israel và Tal Cohen. Để vận hành dự án, các nhà sáng lập đổ vào công ty này 25 triệu USD trong vài năm qua, thứ họ gọi là “vốn hạt giống”.

Hãng startup xác định một trong những thị trường chính là nước Anh, nơi họ đặt trụ sở bán hàng và marketing. Đứng đầu bộ phận này là Giles Clayton-Jones - người từng chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu của McLaren Automotive và Rolls-Royce. Công ty này cũng mang về Fredrik Oijer - cựu Giám đốc phát triển sản phẩm của Sony Mobile.

Hang khoi nghiep muon tao ra ‘Rolls-Royce cua lang di dong’ hinh anh 1
Theo Venturebeat, làng di động sắp đón một phiên bản Rolls-Royce của giới điện thoại trong tháng 5.

Hiện tại, Sirin Labs có 100 nhân viên, 75 người trong số đó làm việc ở trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Tel Aviv (Israel). Số còn lại làm việc rải rác tại Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển và Mỹ.

Chi tiết thông tin về sản phẩm của Sirin chưa được hé lộ. Công ty này chỉ cho biết họ đang “sáng tạo ra chiếc điện thoại tối tân nhất, kết hợp giữa tính bảo mật cao nhất, vận hành nhanh hơn bất cứ chiếc điện thoại nào và sử dụng vật liệu tốt nhất”.

Vào tháng 5, chiếc điện thoại này sẽ ra mắt với tên gọi Solarin – cùng với đó là một cửa hàng bán lẻ dạng xa xỉ tại London. Công ty này gọi đó là “ngôi nhà tự nhiên của Sirin Labs”. Cùng thời điểm, Solarin sẽ được bán ra toàn cầu thông qua kênh bán hàng trực tuyến. Hãng đã lên kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á trong năm nay.

Một vài báo cáo trước đây khẳng định, Sirin Labs sẽ cho bán những chiếc di động giá 10.000 USD. Giống với Vertu, Sirin Labs được một số nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm. Điều này càng khiến người ta có cơ sở tin rằng, thiết bị này sẽ nhắm đến người tiêu dùng giàu sang tại châu Á.

“Không giống những công ty công nghệ truyền thống – nơi giá bán là yếu tố quan trọng với họ. Sirin Labs không cần phải đợi một vài năm để mang đến những công nghệ tiên tiến nhất cho khách hàng của mình”, nhà sáng lập Cohen chia sẻ. “Chúng tôi có thể cung cấp những công nghệ tương lai ngay hôm nay. Chi phí không ảnh hưởng đến quyết định của chúng tôi. Chất lượng và chức năng của sản phẩm mới là ưu tiên hàng đầu”, ông này cho biết thêm.

Thông tin chi tiết về chiếc điện thoại được xem là Rolls-Royce của giới di động sẽ được vén màn khi nó ra mắt vào tháng tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận